Tin mới

Vụ xe biển xanh đi ngược chiều ở Sài Gòn: Tổng cục Hải quan lên tiếng

Thứ hai, 19/09/2016, 16:32 (GMT+7)

Liên quan đến vụ xe biển xanh đi ngược chiều ở Sài Gòn, Tổng cục Hải quan lên tiếng yêu cầu xử lý nghiêm tài xế...

Liên quan đến vụ xe biển xanh đi ngược chiều ở Sài Gòn, Tổng cục Hải quan lên tiếng yêu cầu xử lý nghiêm tài xế...

Trả lời PV báo Người Lao Động, ông Lê Xuân Huế, Chánh văn phòng Tổng cục Hải quan xác nhận xe biển xanh mang BKS: 80A-017.95 thuộc đăng ký của Tổng cục Hải quan nhưng được giao cho Cục Điều tra chống buôn lậu trực tiếp quản lý, sử dụng để phục vụ công tác chống buôn lậu.

Xe biển xanh đi ngược chiều ở Sài Gòn. Ảnh internet

Theo ông Huế, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn đã giao Cục trưởng Cục Điều tra chống buôn lậu yêu cầu cá nhân liên quan báo cáo vụ việc và có biện pháp xử lý.

Hành vi lái xe công vụ vi phạm Luật giao thông đường bộ, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông là không thể chấp nhận được và ảnh hưởng đến uy tín của ngành. Đây là sai phạm của cá nhân, vi phạm pháp luật về giao thông đường bộ và quy chế của ngành”, báo Người Lao Động dẫn lời ông Lê Xuân Huế.

Liên quan đến vụ việc, trả lời báo Tri Thức Trực Tuyến, ông Nguyễn Văn Cẩn, Tổng Cục trưởng Tổng cục Hải quan cho biết: "Trước mắt, tôi đã tiếp nhận thông tin và chỉ đạo Cục trưởng Cục Điều tra chống buôn lậu kiểm tra, xử lý kỷ luật với lái xe không chấp hành luật lệ giao thông. Nguyên nhân say rượu hay không tôi không biết, phải kiểm tra theo trình tự. Còn cụ thể thông tin lái xe tên tuổi, chức vụ thế nào tôi chưa biết".

Trước đó, vào ngày 15/9, xe biển xanh 80A-017.95 chạy ngược chiều trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, TP HCM, khiến nhiều người dân bất bình, chặn lại không cho đi. Toàn bộ sự việc được quay lại video và đưa lên mạng xã hội.

H.Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news