Tin mới

Vụ xe chở bệnh nhi hấp hối bị chặn ở Bệnh viện Nhi: Bộ Y tế vào cuộc

Thứ năm, 07/07/2016, 20:42 (GMT+7)

Liên quan đến vụ xe chở bệnh nhi hấp hối bị chặn ở Bệnh viện Nhi Trung ương (Hà Nội), Bộ Y tế đã yêu cầu Bệnh viện Nhi báo cáo vụ việc.

Liên quan đến vụ xe chở bệnh nhi hấp hối bị chặn ở Bệnh viện Nhi Trung ương (Hà Nội), Bộ Y tế đã yêu cầu Bệnh viện Nhi báo cáo vụ việc.

Theo tin tức từ báo Tuổi Trẻ, TTXVN, vào chiều ngày 7/7, Bộ Y tế đã có công văn gửi Bệnh viện Nhi Trung ương về vụ việc bảo vệ chặn xe chở bệnh nhi hấp hối.[mecloud]ytsxP85QTd[/mecloud]

Cụ thể, Bộ Y tế yêu cầu Bệnh viện Nhi Trung ương phối hợp với các đơn vị liên quan xác minh làm rõ thông tin, cũng như đề xuất giải pháp xử lý vụ việc và gửi báo cáo về Cục Quản lý Khám, Chữa bệnh và Văn phòng Bộ Y tế chậm nhất là ngày 15/7.

Trước đó trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn video, tố bảo vệ tại Bệnh viện Nhi Trung ương (Hà Nội) ngăn cản xe cứu thương chở bệnh nhân, gây ảnh hưởng tới tính mạng, khiến bệnh nhi tử vong.

Bảo vệ Bệnh viện Nhi Trung ương chặn xe cứu thương. Ảnh báo Vietnamnet 

Ngay sau khi nhận được thông tin, Bệnh viện Nhi Trung ương đã họp với các bên liên quan và đình chỉ kíp trực bảo vệ cổng số 1 (nơi xảy ra sự việc) để tường trình sự việc.

Theo bà Lê Minh Hương, Phó Giám đốc bệnh viện Nhi Trung ương, tổ bảo vệ đã giải quyết cho xe chở bệnh nhi sau 5 phút kiểm tra giấy tờ. Việc sai sót ở đây chỉ là ở chỗ bảo vệ có lời lẽ không chuẩn mực với lái xe cứu thương chở bệnh nhi.

Tuy nhiên, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, tài xế Nguyễn Khánh Toàn (SN 1985, trú huyện Nam Đàn, Nghệ An) là người điều khiển xe cứu thương của Trung tâm vận chuyển cấp cứu Thành Công (Nghệ An) bị bảo vệ Bệnh viện Nhi Trung ương chặn lại, khẳng định xe của mình là xe hoạt động đúng quy định của pháp luật, không phải xe dù, khi vào bệnh viện anh cũng không bật còi ưu tiên. 

Theo anh Toàn, vào sáng ngày 2/7, anh điều khiển xe cứu thương cùng 1 y tá vào Bệnh viện Nhi Trung ương để đón bệnh nhân (gia đình bệnh nhân gọi điện cho xe đến đón đưa về Nghệ An). Khi xe vừa dừng bánh trước sảnh cấp cứu của bệnh viện thì có người đến yêu cầu không được đón bệnh nhân. Khi người nhà bệnh nhân đưa cháu bé ra xe thì có khoảng 2 người mặc quần áo bình thường, cùng khoảng 4 bảo vệ của bệnh viện không cho xe đi. Vì chờ đợi quá lâu, bệnh nhi đã trút hơi thở cuối cùng ngay trên xe cấp cứu trước sảnh bệnh viện.

H.Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news