Tin mới

Vụ xe giường nằm lao xuống vực: Gốc cây cứu sống hàng chục người

Thứ tư, 24/06/2015, 15:21 (GMT+7)

Liên quan đến vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, xe giường nằm lao xuống vực ở đèo Lò Xo (Quảng Nam), nhiều nhân chứng cho hay họ may mắn thoát chết là nhờ hai gốc cây cổ thụ chắn lại.

Liên quan đến vụ Tai nạn giao thông nghiêm trọng, xe giường nằm lao xuống vực ở đèo Lò Xo (Quảng Nam), nhiều nhân chứng cho hay họ may mắn thoát chết là nhờ hai gốc cây cổ thụ chắn lại.[mecloud]fIv1BYnjIQ[/mecloud]

Như tin tức đã đưa, khoảng 11h55 ngày 23/6, xe khách giường nằm BKS: 48B-00016 do tài xế Lê Quanh Huấn (39 tuổi, ngụ TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đăk Lăk) điều khiển, chạy tuyến Đắk Nông- Nam Định khi đi qua khu vực đèo Lò Xo, khu vực giáp ranh giữa huyện Phước Sơn (Quảng Nam) và huyện Đăk Glei (Kon Tum) thì bất ngờ lao xuống vực sâu hơn 100m.

Vụ tai nạn khiến 1 người chết là anh Võ Đức Nam (49 tuổi, ngụ Đăk Nông), và hàng chục người bị thương. Trong đó có 5 người bị thương nặng đang được cấp cứu tại bệnh viện huyện Phước Sơn, và Đắkglei.

Hiện trường vụ tai nạn giao thông xe khách lao xuống vực sâu

Ngay khi xảy ra tai nạn, các lực lượng chức năng của huyện Phước Sơn (Quảng Nam) và huyện Đắk Glei (Kon Tum) đã có mặt tại hiện trường điều tiết giao thông và tham gia cứu nạn.

Tại hiện trường, chiếc xe khách giường nằm nằm lọt vào vạt đất sát 2 cây cổ thụ mọc sát nhau. Từ mặt đường đến khu vực chiếc xe gặp nạn cách nhau khoảng 50m, cách chân núi hơn 50m.

Nhiều khách hành trên xe cho biết, khi xe lao xuống vực sâu, may mắn gặp hai cây cổ thụ to chắn lại, chứ không xe khách đã rơi xuống chân vực thì hậu quả sẽ thảm khốc hơn nhiều.

Trao đổi trên báo Thanh Niên, anh Hoàng Văn Hải (25 tuổi, quê Ninh Binh) cho hay: "Nếu chiếc xe không vấp phải gốc cây thì đã lộn ít nhất đến 5 vòng đến khi xuống tận chân núi. Khi đó không biết trên xe còn ai có thể sống sót".

“Tôi bị thương nhẹ ở mũi. Khi ra khỏi hiện trường, đứng từ trên đường nhìn xuống vẫn không thể tin được là mình đã sống sót”, anh Hải nói thêm.

Kể lại trên báo Dân Trí, ông Nguyễn Văn Ban (trú tỉnh Đắc Nông), người bị thương nhẹ được cấp cứu ngay tại hiện trường cho biết, lúc xảy ra tai nạn, trời không mưa và xe cũng không va chạm với xe khác. Tuy nhiên khi xe đổ đèo rất nhanh. Đến khi tài xế ta lớn xe mất thắng rồi sau đó lao xuống vực sâu.

“Mọi người trên xe la hét hoảng loạn, còn tôi không biết gì hết nữa cho đến khi được cứu tỉnh dậy. Ơn trời tôi vẫn còn sống sót”, ông Ban nói.

Liên quan đến vụ tai nạn, tài xế Lê Quanh Huấn (39 tuổi, ngụ TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đăk Lăk cho hay, khi xe đến đỉnh đèo Lò Xo thì anh phát hiện hệ thống phanh của xe bị hỏng nên đã không làm chủ được tay lái và lao xuống vực. Dù đã cố gắng hạn chế tốc đồ nhưng do khu vực xảy ra tai nạn có độ dốc lớn nên việc dừng xe bất thành. Khi tỉnh dậy, anh thấy xe đã nằm ngửa dưới vực sâu, bên cạnh có nhiều người la khóc vì bị thương. 

H.Nguyen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: xe giường nằm