Tin mới

Vụ xe giường nằm lao xuống vực sâu 100m: Tài xế khai xe đứt phanh

Thứ ba, 23/06/2015, 21:07 (GMT+7)

Liên quan đến vụ xe khách giường nằm lao xuống vực sâu 100m ở Quảng Nam, tại cơ quan điều tra, tài xế Huấn cho biết khi xe đang đổ đèo thì bị đứt phanh, mất lái và lao xuống vực.

Liên quan đến vụ xe khách giường nằm lao xuống vực sâu 100m ở Quảng Nam, tại cơ quan điều tra, tài xế Huấn cho biết khi xe đang đổ đèo thì bị đứt phanh, mất lái và lao xuống vực.[mecloud]fIv1BYnjIQ[/mecloud]

Như tin tức đã đưa, khoảng 11h55 ngày 23/6, xe khách giường nằm BKS: 48B-00016 do tài xế Lê Quanh Huấn (39 tuổi, ngụ TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đăk Lăk) điều khiển, chạy tuyến Đắk Nông- Nam Định khi đi qua khu vực đèo Lò Xo, khu vực giáp ranh giữa huyện Phước Sơn (Quảng Nam) và huyện Đăk Glei (Kon Tum) thì bất ngờ lao xuống vực sâu hơn 100m.

Vụ tai nạn khiến 1 người chết là anh Võ Đức Nam (49 tuổi, ngụ Đăk Nông), và hàng chục người bị thương. Xác nhận trên báo VnExpress, ông Huỳnh Khánh Toàn, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam khẳng định, thời điểm xảy ra tai nạn trên xe có 42 người (4 người nhà xe và 38 hành khách trong đó có một trẻ em). Hiện 3 nạn nhân bị thương nặng được chuyển về bệnh viện Đa khoa Bắc Quảng Nam, một người vẫn ở Trung tâm Y tế huyện Phước Sơn, mỗi bệnh nhân này được hỗ trợ hai triệu đồng. Gia đình nạn nhân tử vong được hỗ trợ 4 triệu đồng. Các nạn nhân khác được miễn phí tiền ăn uống, thuốc men. 

Nạn nhân vụ xe giường nằm lao xuống vực sâu 100m còn rất hoảng sợ (Báo Quảng Nam)

Trao đổi trên Tri Thức Trực Tuyến, anh Huấn cho hay, khi xe đến đỉnh đèo Lò Xo thì anh phát hiện hệ thống phanh của xe bị hỏng nên đã không làm chủ được tay lái và lao xuống vực. Dù đã cố gắng hạn chế tốc đồ nhưng do khu vực xảy ra tai nạn có độ dốc lơn nên việc dừng xe bất thành. Khi tỉnh giậy, anh thấy xe đã nằm ngửa dưới vực sâu, bên cạnh có nhiều người la khóc vì bị thương. 

"Nếu tôi không đánh lái sang trái thì hai xe sẽ đấu đầu trực diện. Đây là tuyến tôi đi hàng ngày, đoạn đèo này bề rộng mặt đường chỉ 5,5 m và có nhiều khúc cua gấp rất nguy hiểm, lái xe không quen đường rất dễ lấn trái", tài xế nói.

Chị Trịnh Thị Hồng ( mang thai 8 tháng, quê ở Thanh Hóa), nạn nhân của vụ Tai nạn giao thông nghiêm trọng này vẫn chưa hết sợ hãi kể lại: khi lên đỉnh đèo Lò Xo, chị thấy xe khách bất ngờ chao đảo và lao rất nhanh. Khoảng một phút sau, xe lao xuống vực khiến nhiều người bất tỉnh.

"Tôi đang mơ màng ngủ vì vừa ngấm thuốc chống say tàu xe thì nghe tiếng tài xế la hét. Nhìn ra ngoài tôi thấy xe quệt vào taluy ven đường tóe lửa. Tài xế cố đánh lái mạnh vào taluy để giảm tốc độ nhưng xe vẫn lao nhanh xuống vực", ông Nguyễn Văn Ban (quê Kon Tum) - một trong hơn 40 hành khách may mắn thoát nạn kể.

H.Nguyen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: đèo Lò Xo