Tin mới

Vụ xe khách tông hàng loạt xe máy ở Bình Dương: Có dấu hiệu tội “Giết người”?

Thứ hai, 26/02/2018, 08:41 (GMT+7)

Theo luật sư, tài xế lái xe khách tông hàng loạt xe máy ở Bình Dương khiến 6 người bị thương ở Bình Dương có dấu hiệu của tội “Giết người”.

Theo luật sư, tài xế lái xe khách tông hàng loạt xe máy ở Bình Dương khiến 6 người bị thương ở Bình Dương có dấu hiệu của tội “Giết người”.

Liên quan đến vụ việc xe khách vượt đèn đỏ tông hàng loạt xe máy khiến 6 người bị thương, ngày 25/2 tài xế đã đến công an trình diện, khai báo. 

Theo tin tức từ Thanh Niên, tài xế này khai hệ thống phanh của xe có vấn đề. Công an TP Thủ Dầu Một cho biết trước tiên công an xác định xe khách có dấu hiệu vi phạm là vượt đèn đỏ, đi sai làn đường. Còn hệ thống phanh của xe như thế nào thì phải chờ cơ quan chuyên môn giám định làm rõ.

Các nạn nhân của vụ tai nạn nằm la liệt tại hiện trường. Ảnh internet

Cũng liên quan đến vụ việc, trong ngày 25/2, trao đổi với VTC News, Thiếu tá Hà Minh Thắng, Phó trưởng Công an TP Thủ Dầu Một cho biết, công an thành phố vẫn đang củng cố hồ sơ, điều tra nguyên nhân vụ xe khách tông hàng loạt người và xe máy ở giao lộ Hoàng Hoa Thám (TP Thủ Dầu Một).

“Hiện công an TP Thủ Dầu Một đang thụ lý, điều tra nguyên nhân vụ tai nạn. Sau khi gây tai nạn, tài xế xe khách đã đến cơ quan công an trình diện, khai báo. Bước đầu tài xế khai không phải vượt đèn đỏ mà do phương tiện mất thắng lao vào dòng người đang chờ đèn tín hiệu.

Tuy nhiên, đó là lời khai một chiều của tài xế, để có kết luận chính thức nguyên nhân vụ tai nạn, phải chờ giám định phương tiện, dấu vết hiện trường, lời khai nhân chứng, nạn nhân”, Thiếu tá Thắng nói.

Trong khi đó, nhận định về vụ án này, trao đổi với PV Người lao động, luật sư Nguyễn Văn Tiến, Đoàn Luật sư TP HCM, cho rằng đối với các vụ Tai nạn giao thông , cơ quan công an không thể khẳng định được ngay về việc có khởi tố hay không mà căn cứ vào mức độ thiệt hại về vật chất về sức khỏe nạn nhân.

Trong vụ này, luật sư Tiến đặc biệt lưu ý tình tiết tài xế xe khách cuốn 2 nạn nhân vào gầm rồi kéo lê hàng chục mét mới chịu dừng lại. Luật sư nói: "Tôi cho rằng cần thực nghiệm lại hiện trường để xem tại sao tài xế lại kéo lê nạn nhân đi xa như vậy. Nếu tài xế biết nạn nhân bị cuốn dưới gầm xe, có thể dừng xe ngay nhưng vẫn cố tình kéo lê bất chấp tính mạng nạn nhân thì đây là hành vi có dấu hiệu của tội "Giết người". Thực tế thì trường hợp này không phải hiếm. Có những tài xế cán người xong quyết cán chết luôn!".

Như đã đưa tin trước đó, trưa 24/2, một xe khách mất lái đã tông hàng loạt xe máy đang dừng đèn đỏ trên QL13, đoạn qua P.Hiệp Thành (TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương) làm ít nhất 6 người bị thương.

Khi đến đoạn đường giao nhau với đường Hoàng Hoa Thám (P.Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một), xe khách bất ngờ tông vào hàng loạt xe máy đang dừng đèn đỏ.Chưa dừng lại, xe khách còn kéo lê nhiều xe máy và 1 người ở dưới gầm xe chạy gần 50 m mới dừng hẳn.

Sau khi gây tai nạn, tài xế xe khách rời khỏi hiện trường, bỏ mặc cho hành khách. Người dân đi đường phải dùng con đội để nâng xe khách lên, cứu người bị nạn dưới gầm xe và đưa những người bị thương đến bệnh viện.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news