Tin mới

Vụ xe máy chở xác người ở Sơn La: Giám đốc BV tiết lộ thông tin sốc

Thứ năm, 15/09/2016, 11:09 (GMT+7)

Liên quan đến hình ảnh xe máy chở xác người ở Sơn La, Giám đốc BV Lao và Bệnh phổi Sơn La cho biết bệnh nhân tử vong trên đường về nhà, chứ không phải ở bệnh viện.

Liên quan đến hình ảnh xe máy chở xác người ở Sơn La, Giám đốc BV Lao và Bệnh phổi Sơn La cho biết bệnh nhân tử vong trên đường về nhà, chứ không phải ở bệnh viện.

Sáng ngày 15/9, trả lời báo Dân Trí, ông Lương Văn Tuận, Giám đốc Bệnh viện Lao và bệnh phổi tỉnh Sơn La xác nhận, bệnh nhân Lò Thị P. (40 tuổi, ở Quỳnh Nhai, Sơn La)- thi thể nạn nhân được chở bằng xe máy trên phố, điều trị tại bệnh viện.

Vào ngày 29/8, bệnh nhân P. nhập viện trong tình trạng sức khỏe suy kiệt do bệnh phổi và bị nhiễm HIV/AIDS, cân nặng chỉ có 32kg. Sau khi được điều trị, sức khỏe bệnh nhân đã phục hồi. Tuy nhiên đến ngày 12/9, phía gia đình bệnh nhân đã đến xin cho bệnh nhân về.

Vụ xe máy chở xác người ở Sơn La: Giám đốc BV tiết lộ thông tin sốc. Ảnh báo Dân Trí

“Bệnh nhân nhập viện chỉ có một bố đẻ 80 tuổi ở lại chăm sóc, nhà rất neo người, chồng chị này đã mất cách đây vài năm do nhiễm HIV/AIDS. Đến sáng 12/9, có 2 người nhà tới bệnh viện xin các bác sĩ cho bệnh nhân về, tuy nhiên các bác sĩ đều khuyên ở lại để tiếp tục điều trị vì bệnh chị P. rất nặng, nhưng người nhà vẫn muốn cho về. Các bác sĩ đã cho gia đình viết đơn, cam kết hoàn toàn chịu trách nhiệm nếu có sự cố xảy ra”, báo Dân Trí dẫn lời bác sĩ Tuận.

Bác sĩ Tuận cũng khẳng định, thời điểm chị P. xuất viện, tình trạng sức khỏe ổn định, không đe dọa đến tính mạng và có thể ngồi xe máy được. Chị P. sau đó được gia đình chở bằng xe máy về nhà.

Tuy nhiên, khi đi cách bệnh viện khoảng 30km, thì chị P. tử vong. Sau đó, người nhà tiếp tục dùng xe máy đưa thi thể chị P. về.

Trước đó, trả lời PV báo Tri Thức Trẻ, ông Lầu Sáy Chứ, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Sơn La cũng cho biết, bệnh nhân P. tử vong trên đường về nhà chứ không phải ở bệnh viện. Bác sĩ Chứ khẳng định, nếu bệnh nhân tử vong trong bệnh viện thì không có lý do gì viện không điều, bố trí xe đưa bệnh nhân về nhà.

Xem thêm video:[mecloud]VFYIrz8VhC[/mecloud]

H.Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: xác người