Tin mới

Vụ xe sang đeo biển giả: Ai cấp phép cho cán bộ mua xe?

Thứ ba, 23/09/2014, 10:21 (GMT+7)

Cán bộ sử dụng xe công gấp nhiều lần giá trị cho phép, dư luận đặt ra nghi vấn ai là người đồng ý “duyệt” cho cán bộ mua xe.

 

 

Cán bộ sử dụng xe công gấp nhiều lần giá trị cho phép, dư luận đặt ra nghi vấn ai là người đồng ý “duyệt” cho cán bộ mua xe.

Liên quan tới vụ việc ông Hồ Anh Tuấn, Trưởng BQL Khu kinh tế Hà Tĩnh sử dụng chiếc xe Land Cruiser GX.R V8 có giá hơn 4 tỷ đồng, đeo biển số xanh 38A-000.23 để đi làm, lãnh đạo công an tỉnh cho biết sẽ chỉ đạo các phòng chức năng tiến hành kiểm tra xác minh sự việc.

Trước đó, một lãnh đạo Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, chiếc xe Land Cruiser GX.R V8 biển số 38A - 00023, do ông Hồ Anh Tuấn đang sử dụng hơn một năm qua chưa được đăng ký.

“Cho đến thời điểm hiện tại, Phòng CSGT không cấp biển số mang biển số 38A-000.23 cho BQL Khu kinh tế tỉnh. Chiếc xe Land Cruiser GX.R V8 cho đến hiện tại chưa đăng ký” - một lãnh đạo Phòng CSGT Hà Tĩnh khẳng định.

Chiếc xe sang đeo biển giả mà Trưởng BQL Khu kinh tế Hà Tĩnh sử dụng (Ảnh: Dân trí)

Không chỉ bị điều tra về hành vi coi thường pháp luật, không lắp biển số công vụ để lưu thông và còn sử dụng biển giả, nghi vấn về người cấp phép cho ông Hồ Anh Tuấn mua xe cũng được đưa ra.

Được biết, siêu xe này được Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh mua từ giữa năm 2013. Điều này khiến dư luận quan tâm, tại sao hơn 1 năm qua Trưởng BQL Khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh dùng biển số giả mà không bị lực lượng CSGT Hà Tĩnh phát hiện, xử lý.

Và trong khi Chính phủ đã có quy định rất rõ các loại chức danh được sử dụng xe công vụ hạng nào thì ông Tuấn lại được “đặc cách” sử dụng loại xe gấp nhiều lần giá trị được cho phép mặc dù tại tỉnh này, lãnh đạo cao nhất cũng chỉ đi lại bằng xe Camry, người đứng đầu sở ngành thường là xe Altis.

Theo quy định, tại các cơ quan Nhà nước, khi mua bất cứ tài sản nào đều phải trình và  được duyệt mới được phép mua. Vậy trong việc mua xe gấp nhiều lần giá trị cho phép, ai là người duyệt chi, cấp phép cho Trưởng BQL khu kinh tế Hà Tĩnh? Và liệu Sở Tài Chính, UBND tỉnh có chút “đặc cách” nào trong việc đồng ý cho ông Tuấn sử dụng xe công có giá lên tới vài tỷ đồng?

Theo Vũ Đậu (Người đưa tin)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news