Tin mới

“Vua bóng đá” Pele đòi Samsung bồi thường 30 triệu USD

Thứ sáu, 01/04/2016, 08:49 (GMT+7)

Pele cho rằng Samsung đã sử dụng hình ảnh cá nhân mình khi chưa được phép. Vậy nên ông đã đâm đơn khởi kiện và yêu cầu Samsung bồi thường 30 triệu USD.

Pele cho rằng Samsung đã sử dụng hình ảnh cá nhân mình khi chưa được phép. Vậy nên ông đã đâm đơn khởi kiện và yêu cầu Samsung bồi thường 30 triệu USD.

Ông vua bóng đá Pele mới đây đã đâm đơn khởi kiện đại gia điện tử Hàn Quốc – Samsung vì lý do : ông chưa bao giờ ký hợp đồng với Samsung nhưng hãng này lại cho những hình ảnh hao hao giống ông xuất hiện trong các quảng cáo của mình.

Hình ảnh được cho là giống "vua bóng đá" Pele xuất hiện trong quảng cáo của Samsung. Ảnh: CNN

Pele, tên thật là Edson Arantes do Nascimento, năm nay 75 tuổi. Trong suốt sự nghiệp cầu thủ của mình ông đã lập kỷ lục thế giới về tổng số bàn thắng đã ghi, ông còn được coi là báu vật quốc gia của Brazil. Phần lớn thu nhập của ông đến từ các hợp đồng quảng cáo.

CNN cho hay, lần này ông khởi kiện vì cho rằng hành động của Samsung là cố ý và quá đáng.

Trước đó, vào năm 2013, Pele và Samsung đã từng đàm phán về vấn đề sử dụng hình ảnh của ông trong các chiến dịch quảng cáo. Tuy nhiên, đến phút cuối Samsung đã rút lui.

Mặc dù vậy, đến tháng 10 năm 2015, trên tờ New York Times lại xuất hiện một quảng cáo của Samsung, trong đó có khuôn mặt người đàn ông đang cười, rất giống Pele. Hơn nữa, hình ảnh này còn được đặt cạnh một màn hình TV có cảnh cầu thủ thực hiện “pha cắt kéo” – pha đi bóng gắn liền với Pele.

Pele đã đòi bồi thường ít nhất 30 triệu USD. Ông cho rằng quảng cáo này làm giàu cho Samsung, trong khi đó nó gây ảnh hưởng đến giá trị thương hiệu của ông. Chia sẻ trên CNNMoney, luật sử của Pele – Fres Sperling cho biết, mục tiêu cuối cùng của vụ kiện là đòi lại sự công bằng vì việc sử dụng trái phép các hình ảnh liên quan đến Pele, và quan trọng là ngăn chặn các hoạt động tương tự trong tương lai.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news