Tin mới

Vừa chê cười, vừa kiếm tiền trên lưng ca sĩ Lệ Rơi

Thứ ba, 01/07/2014, 09:33 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Ca sĩ Lệ Rơi cái tên đang làm mưa làm gió trong cộng đồng mạng. Những bản cover của cả sĩ Lệ Rơi đều thu hút sự quan tâm của dư luận.

 

 

(Tinmoi.vn) Ca sĩ Lệ Rơi cái tên đang làm mưa làm gió trong Cộng đồng mạng. Những bản cover của cả sĩ Lệ Rơi đều thu hút sự quan tâm của dư luận.

Cho đến nay, ca sĩ Lệ Rơi đã tung ra một số lượng lớn clip do chính anh cover. Bắt nguồn từ một vài clip hát vu vơ được đăng tải trên youtube, chỉ trong một thời gian ngắn, Lệ Rơi đã trở thành một hiện tượng khi mà những clip của anh chàng này liên tục được cư dân mạng chia sẻ với mật độ dày đặc trên mạng xã hội.

Một trong những thắc mắc lớn của dư luận liệu ca sĩ Lệ Rơi có thu được lợi nhuận từ những clip khi tung lên mạng hay ai là người kiếm tiền trên công sức của Lệ Rơi.  Khi những clip của Lệ Rơi được chia sẻ đã không ít người cười chê, ném đá hành động của Lệ Rơi và yêu cầu anh dừng lại. Nhưng một thực tế cho thấy dù clip có bị chê “tơi tả” nhưng khi clip được đăng tải lên các trang mạng đều được gắn quảng cáo. Như vậy là đã có người thu lợi nhuận từ chính công sức của ca sĩ Lệ Rơi thông qua những clip mà nhiều người chê cười.

Vì theo điều khoàn của youtube, việc doanh thu tính theo tiền click chuột xem clip. Nếu tính Doanh thu trên 1 triệu lượt xem, clip sẽ thu về hơn 80 triệu. Một điều dễ nhận thấy, mỗi clip của Lệ Rơi khi tung lên mạng đều gắn quảng cáo và nhận được những lượt xem lớn.

Bên cạnh đó, theo một số điều khoản của youtube, khi đã trở thành 1 youtube partner, clip sẽ được đăng độc quyền trên kênh youtube của họ và được phép tạo quảng cáo để quảng cáo sản phẩm trên các video mà không phải bỏ ra một khoản vốn nào. Người đăng có thể kiếm được một khoản tiền từ chính kênh Youtube của mình.

Clip này nếu tính theo doanh thu quảng cáo đã thu về hơn 40 triệu

Một ví dụ đơn giản, clip “Vầng trăng khóc” do Lệ Rơi cover tính đến thời điểm này đã được hơn 500 nghìn lượt xem và được gắn quảng cáo. Tức là clip này đã có doanh thu. Nếu tính theo doanh thu quảng cáo theo 500 nghìn lượt click thì số tiền mà youtube partner này nhận được là khoảng 40 triệu.

Như vậy, từ những clip mà người ta cười chê, chế nhạo của Lệ Rơi đã trở thành công cụ kiếm tiền của không ít người.

Theo tin tức, ca sĩ Lệ Rơi tên thật Nguyễn Đức Hậu, sinh năm 1987 tại Hải Dương. Lệ Rơi đã từng tốt nghiệp ĐH Kinh tế Kĩ thuật Công nghiệp Hà Nội và văn bằng 2 ĐH Kinh tế Quốc dân (hiện tại chưa lấy bằng vì nợ môn). Công việc hiện tại của ca sĩ Lệ Rơi là làm nông dân với mô hình vườn ao chuồng.

Xem clip Ca sĩ Lệ Rơi cover "Vầng trăng khóc"

 

Quốc Huy

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news