Tin mới

Vua đầu bếp Việt 2014 tập 5: Ngọc Thúy cứu chồng khỏi vòng nguy hiểm

Chủ nhật, 17/08/2014, 08:54 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) 12 thí sinh xuất sắc,đối đầu với nhiều áp lực và căng thẳng trong“Căn bếp trong mơ” của MasterChef Vietnam mùa thứ hai.

 

 

 

 

(Tinmoi.vn) 12 thí sinh xuất sắc, đối đầu với nhiều áp lực và căng thẳng trong“Căn bếp trong mơ” của Vua đầu bếp Việt 2014 tập 5 - MasterChef Vietnam mùa thứ hai.

“Bạn là ai?” chính là đề bài đầu tiên dành những đầu bếp không chuyên xuất sắc nhất của Vua đầu bếp Việt Nam 2014 mùa thứ hai. Một món ăn hoàn hảo không chỉ thể hiện qua hương vị hài hoà, trình bày đẹp mắt mà hơn hết, phải nói lên thương hiệu của chính người đầu bếp. Với đền thi cho tốp 12, trong 5 phút để chọn nguyên liệu và 60 phút để chế biến và trình bày món ăn ngon nhất của mình.

12 thí sinh sẵn sàng bước vào vòng thi

Khi lựa chọn xong nguyên liệu cho mình, 12 thí sinh sẽ chia làm 6 đội và người đồng đội của họ chính là người đang đứng bên cạnh. Sẽ chỉ có một trong hai món ăn được chọn và người có món ăn được chọn sẽ là người hướng dẫn cho đồng đội của mình thực hiện. 

Trước thử thách đầy khó khăn,để nấu món ăn không hề quen thuộc với mình, và người hướng dẫn chỉ có thể truyền đạt cách nấu cho người đồng đội của mình và người thực hiện phải hiểu ý nhau, cùng lắng nghe và chi sẻ thông tin của thành viên đội mình.

Kết thúc vòng thi đầu tiên, các đội đã bắt đầu trình bày món ăn của mình đến ban giám khảo. Chọn món ăn nổi tiếng của Singapore là “Cua sốt cay”, Minh Nhật và Khánh Phương đã trở thành đội an toàn đầu tiên khi ghi điểm với thịt cua ngon dù vị cay chưa như giám khảo Luke Nguyễn mong muốn. Với đội của Lê Chi và Quốc Thịnh, cùng món “Cánh gà chiên nước mắm”, họ đã trở thành đội thứ hai nhận được chiếc vé an toàn trong thử thách đồng đội này. 

Trong Vua đầu bếp Việt 2014 tập 5, được giám khảo Luke Nguyễn đánh giá “Cá hồi áp chảo” là món ăn có màu sắc, hấp dẫn và có cách trình bày tiêu chuẩn của nhà hàng cao cấp, Xuân Huy và Ngọc Thúy đã trở thành 2 thí sinh có món ăn xuất sắc nhất trong vòng đấu này. Như vậy, đội của Thu Thủy – Thanh Dương, Thanh Tùng – Ngọc Ái và Thanh Ngân – Quỳnh Như đã chính thức rơi vào nhóm nguy hiểm, có nguy cơ phải tiếp tục bước vào thử thách loại người tiếp theo. 

Xem clip phần thi cặp đối xuất sắc nhất

 

Trở thành nhóm thí sinh có món ăn ngon nhất, Ngọc Thúy cùng Xuân Huy được quyền ưu tiên chọn ra đội tiếp theo được an toàn trong số 3 đội còn lại. Nhận thấy chị Ngọc Thuý là người có công lớn trong thành công của đội mình, Xuân Huy đã nhường quyền quyết định cho Ngọc Thuý như là một món quà anh dành cho chị. Không nằm ngoài dự đoán của Khánh Phương rằng “Chắc chắn chị Thúy sẽ cứu anh Tùng, chuyện đó rõ như ban ngày luôn” và Thanh Dương: “Mình đã cảm nhận được đội của anh Xuân Huy và Ngọc Thúy sẽ hướng về đội của anh Tùng và chị Ái” và tận dụng cơ hội “ngàn năm có một” này, Ngọc Thúy đã không chần chừ chọn đội của chồng là anh Thanh Tùng và chị Ngọc Ái thoát khỏi vòng nguy hiểm với lý do, đội Thanh Tùng có sự kết hợp cao giữa 2 thành viên. Điều này đồng nghĩa với 4 thí sinh Thanh Ngân, Quỳnh Như, Thu Thuỷ và Thanh Dương phải tiếp tục phần thi kỹ năng để giành lấy cơ hội ở lại với chương trình.

Với thử thách đầu tiên, Thanh Ngân, Quỳnh Như, Thanh Dương và Thu Thủy phải bước vào vòng thi loại người đầu tiên để tìm ra 3 thí sinh an toàn còn lại. Với 5 phút để chọn những nguyên liệu đi kèm và 60 phút để chế biến và trình bày, các ứng viên phải sáng tạo ra một món ăn với một thành phần không thể thiếu là xoài. Với một loại trái cây khá quen thuộc và có giá trị cao về mặt dinh dưỡng là xoài, các thí sinh bắt buộc phải dùng xoài làm nguyên liệu để nấu một món ăn nhưng không nhất thiết phải là nguyên liệu chính, có thể là nguyên liệu phụ. Một nguyên liệu đơn giản nhưng làm thế nào để xử lý đúng và sáng tạo với nguyên liệu ấy lại là một thách thức lớn đặt ra cho họ. 

4 thí sinh còn lại tiếp tục thi vòng loại tìm ra người an toàn

Nhờ vào sự khá sáng tạo và kỹ thuật cắt thái tốt, Thanh Dương đã bứt phá ngoạn mục với món “Gỏi xoài Nam Bộ” với nước sốt phá cách, được ban giám khảo đánh giá cao. Món ăn này cũng giúp anh trở thành thí sinh an toàn đầu tiên trong nhóm 4 thí sinh rơi vào vòng nguy hiểm. 

Thanh Ngân đã nhanh chóng chọn cho mình món “Nộm tôm xoài” vì đâu là món cô cảm thấy tự tin và thích nhất.Món “Nộm tôm xoài” kết hợp với nước mắm được pha chế xuất sắc đã giúp cô Thanh Ngân thành công thuyết phục ban giám khảo và chính thức bước vào vòng an toàn.

Quỳnh Như chọn món bánh “Bánh crepe xoài” với các nguyên liệu còn lại là dừa khô, bột và kem để thuyết phục ban giám khảo thay cho “Gỏi xoài Thái Lan” đã định từ trước. Sau những giây phút căng thẳng chờ đợi kết quả, cuối cùng Quỳnh Như trở thành thí sinh đầu tiên trong Top 12 của Vua đầu bếp Việt 2014 tập 5 phải trả lại chiếc tạp dề trắng cho chương trình với món ăn không hoàn chỉnh của mình.

Riêng chị Thu Thủy lại chọn món ngọt “Cupcake caramel muối kem xoài” để thể hiện khả năng của mình và cô được chọn đi tiếp sau sai lầm của Quỳnh Như.

Vượt qua thử thách của ban giám khảo, 11 ứng viên sẽ tiếp tục chặng đua của mình trong căn bếp trong những thử thách mới đầy thú vị và cam go trong Tập 6 của Vua đầu bếp Việt Nam 2014.

T. Lương

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news