Tin mới

Vua hài đất Bắc Xuân Hinh xin nghỉ hưu "non"

Thứ ba, 23/05/2017, 08:34 (GMT+7)

Suốt 40 năm qua cống hiến cho nghệ thuật, NSƯT Xuân Hinh nộp đơn xin về hưu sớm để chăm lo cho gia đình cũng như dưỡng sức tuổi già.

Suốt 40 năm qua cống hiến cho nghệ thuật, NSƯT Xuân Hinh nộp đơn xin về hưu sớm để chăm lo cho gia đình cũng như dưỡng sức tuổi già.

Thông tin NSƯT Xuân Hinh nộp đơn xin về hưu sớm được NSND Thúy Mùi – Giám đốc Nhà hát Chèo Hà Nội nơi anh đang công tác xác nhận vào chiều ngày 22/5 trong buổi gặp mặt truyền thông giới thiệu chuỗi chương trình Hà Nội đêm thứ 7 tại rạp Đại Nam.

Hiện đơn của "vua hài đất Bắc" đã được chuyển lên Sở VHTT Hà Nội để chờ giải quyết theo đúng quy định.

NSƯT Xuân Hinh nộp đơn xin về hưu sớm để chăm lo cho gia đình.

Thông tin trên cũng được Xuân Hinh xác nhận trên zing/Tri thức trực tuyến. Danh hài cho biết suốt 40 năm qua ông đã cống hiến cho nghệ thuật, giờ cần có thời gian để chăm lo cho gia đình cũng như dưỡng sức tuổi già.

Xuân Hinh sinh năm 1960 tại Bắc Ninh. "Vua hài đất bắc" được nhiều người yêu thích khi diễn các vai hề chèo như cu sứt, hề mồi, thầy bói đi chợ, phù thủy sợ ma… Ngoài ra Xuân Hinh còn được biết đến là người sưu tầm, giữ gìn và phát triển văn hóa nghệ thuật truyền thống: hát văn, chèo cổ, hề chèo… 

Năm ngoái, danh hài tổ chức live show Kẻ chọc cười dân dã kỷ niệm 40 năm theo đuổi nghệ thuật.

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news