Tin mới

Vừa nhậm chức, tân Bộ trưởng Nhật đã dính bê bối với câu lạc bộ sex

Thứ sáu, 24/10/2014, 09:33 (GMT+7)

Tân Bộ trưởng Thương mại của Nhật thừa nhận rằng các nhân viên của ông đã sử dụng công quỹ để ăn chơi tại một câu lạc bộ tình dục.

Tân Bộ trưởng Thương mại của Nhật thừa nhận rằng các nhân viên của ông đã sử dụng công quỹ để ăn chơi tại một câu lạc bộ tình dục.

Chính phủ của Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe vừa đối mặt với vụ bê bối thứ ba trong tuần khi tân Bộ trưởng Thương mại Yoichi Miyazawa thừa nhận các thành viên trong một nhóm chính trị ủng hộ ông  hồi năm 2010 chi hơn 18.000 yen (170 USD) vào câu lạc bộ tình dục ở Hiroshima. Khoản chi này được kê khai là "chi phí giải trí" trong quỹ của nhóm này. 

Câu lạc bộ tình dục ở quê nhà của ông Miyazawa là nơi trình diễn các màn bạo dâm, trong đó các cô gái chỉ mặc đồ lót, bị trói, bị đánh và đổ sáp nến lên người. Tuy nhiên, Miyazawa khẳng định ông không tham gia cuộc vui trên. 

 

Bộ trưởng Thương mại Yoichi Miyazawa vừa mới nhậm chức hôm 21/10 sau khi bà Yuko Obuchi từ chức

"Đúng là có những khoản chi trên nhưng bản thân tôi không đi đến đó. Đó là sự thật", ông nói. "Đó không phải là sở thích của tôi".

Bộ trưởng Thương mại nói thêm rằng khoản tiền ăn chơi của các nhân viên đã bị "kê nhầm" vào báo cáo quỹ và lỗi này sẽ được sửa. 

Tổng thư ký nội các Yoshihide Suga tuyên bố, ông Miyazawa sẽ bị xử lý đúng cách đối với vi phạm "đáng xấu hổ" này.

Ông Miyazawa, 64 tuổi, là cháu của cố thủ tướng Nhật Bản Kiichi Miyazawa và là anh em họ của Ngoại trưởng Fumio Kishida. Ông được bổ nhiệm vào nội các của Thủ tướng Abe đầu tuần này, sau khi người tiền nhiệm của ông, bà Yuko Obuchi, từ chức.

Bà Obuchi và cựu bộ trưởng Tư pháp Nhật Bản Midori Matsushima đều mất ghế vì bị cáo buộc sử dụng quỹ bầu cử để "hối lộ" các cử tri. Đây là hai trong số 5 nữ chính trị gia được ông Abe đưa vào nội các trong cuộc cải tổ đầu tháng 9.

Việc từ chức của bà Yuko Obuchi cũng là một cú đánh mạnh mẽ vào nỗ lực đưa nhiều hơn phụ nữ vào làm việc trong nội các của Thủ tướng Shinzo Abe.

Vụ bê bối mới nhất này là một đòn giáng nghiêm trọng đối với Thủ tướng Shinzo Abe, người đang phải đối mặt với phản ứng dữ dội từ công chúng vì quyết định đưa các lò phản ứng hạt nhân đã đóng cửa hoạt động trở lại nhằm hồi sinh nền kinh tế.

 

 

Yên Yên (Nguồn: Telegraph)

Theo Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news