Tin mới

Vừa tham gia không kích, Pháp đã xóa sổ một căn cứ của IS

Thứ hai, 28/09/2015, 15:18 (GMT+7)

Ngay trong chiến dịch không kích đầu tiên nhằm vào nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Syria, Pháp đã phá hủy một trại huấn luyện của tổ chức này ở miền đông.

Ngay trong chiến dịch không kích đầu tiên nhằm vào nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Syria, Pháp đã phá hủy một trại huấn luyện của tổ chức này ở miền đông.

Thông tin trên được Tổng thống Pháp Francois Hollande xác nhận tại Hội nghị thượng đỉnh Liên Hợp Quốc (LHQ) hôm 27/9.

"Các lực lượng của chúng tôi đã đạt được mục tiêu: trại huấn luyện bị phá hủy hoàn toàn. Có 6 chiến đấu cơ, trong đó có 5 chiếc Rafale, họ có thể đảm bảo chiến dịch không gây hậu quả gì cho dân thường", ông Hollande nói.

Pháp đã tiến hành các cuộc công kích đầu tiên vào các mục tiêu Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Syria. Ảnh: RT.

Theo France24, trại lính IS bị phá hủy ở gần Deir al-Zor, thành phố lớn nhất ở phía đông Syria.

Video chiến đấu cơ Rafale của Pháp tiếp dầu trên không trước khi không kích IS:

[mecloud]m4hmE0POP4[/mecloud]

Ngoài ra, Tổng thống Hollande còn cảnh báo rằng sẽ có thêm các cuộc không kích trong những tuần tới.

Thủ tướng Pháp Manuel Valls giải thích thêm các phiến quân IS chuẩn bị thực hiện các cuộc tấn công ở Pháp từ Syria. Lực lượng an ninh Pháp được đặt trong cảnh báo cao về các tay súng Hồi giáo cực đoan, sau khi xảy ra một loạt vụ tấn công hồi đầu năm tại Paris, bắt đầu tại tạp chí Charlie Hebdo, khiến 17 người thiệt mạng.

Một cuộc không kích nhằm vào căn cứ của IS do Mỹ thực hiện ngày 15/10/2014.

Pháp tham gia không kích IS ở Iraq từ tháng 9 năm ngoái nhưng khi đó từ chối mở rộng sang Syria vì sợ sự can thiệp từ bên ngoài có thể vô tình giúp Tổng thống Syria Bashar al-Assad duy trì quyền lực.

Đầu tháng 9 vừa qua, Tổng thống Pháp Hollande tuyên bố thay đổi trong chiến lược vì ngày càng lo ngại về cuộc khủng hoảng người tị nạn ở Syria.

Chiến dịch không kích chống lại IS do Mỹ dẫn đầu đã được triển khai hơn một năm trước nhưng bị giới quan sát đánh giá thiếu hiệu quả. IS hiện nay đã mở rộng hoạt động sang Libya và Afghanistan.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news