Tin mới

Vừa thi xong đã được mời đi học

Thứ năm, 10/07/2014, 15:08 (GMT+7)

Rất nhiều địa điểm thi trong địa bàn thành phố Hà Nội khi thí sinh vừa bước ra khỏi cổng trường đã được một số trường cao đẳng, trung cấp mời đi học.

 

 

Rất nhiều địa điểm thi trong địa bàn thành phố Hà Nội khi thí sinh vừa bước ra khỏi cổng trường đã được một số trường cao đẳng, trung cấp mời đi học.

Theo quan sát của PV,  khi các thí sinh vừa ra đến cổng trường đã bị những người phát giấy tuyển sinh, đứng chắn ngay tại lối ra vào của thí sinh phát cho hàng tá những giấy tờ liên quan đến nội dung tuyển sinh năm học 2014.


Thí sinh vừa bước ra khỏi cổng trường đã được mời đi học.

Hầu hết các trường tuyển sinh này đều là những trường cao đẳng, trung cấp dân lập và một số trường quốc tế, với yêu cầu tuyển sinh trình độ tương đối thấp chỉ cần tốt nghiệp trung học phổ thông trở lên hoặc có những trường chỉ cần điểm trung bình hai môn toán và ngữ văn là 5,0 trở lên cũng có cơ hội đi học. Kèm theo đó là những lại hứa hẹn, cam kết với nhiều cơ hội mở ra trước mắt, nào là “chất lượng đào tạo tốt nhất” hay “sau khi tốt nghiệp sinh viên sẽ được bố trí làm việc tại công ty và các đơn vị tuyển dụng”.

Ngoài ra, trong tờ rơi còn ghi rõ có chế độ miễn giảm học phí cho các em học sinh thuộc diện Chính sách, trao học bổng cho những em học sinh đạt học lực xếp loại giỏi, hoặc được tổ chức đi du lịch miễn phí...

Một câu hỏi đặt ra với các trường tuyển sinh theo hình thức phát tờ rơi này rằng liệu chất lượng đào tạo và các chết độ ưu đãi, việc làm của họ có được thực hiện như đã cam kết trong giấy tuyển sinh không? Và nếu là những trường chất lượng thật sự, tại sao họ phải tuyển sinh theo hình thức phát tờ rơi với những yêu cầu tuyển dụng quá thấp như vậy, mà tại sao không thay vào đó là hình thức thi tuyển để đảm bảo được chất lượng đào tạo được tốt hơn.

Video bạn có thể quan tâm trên tinmoi.vn: Clip nhạc chế "Em của ngày đi thi"

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news