Tin mới

Vừa tìm thấy loài rắn độc mới nhất trên Trái Đất, nhà khoa học đã đưa ra tuyên bố kỳ lạ

Thứ tư, 18/07/2018, 16:20 (GMT+7)

Loài rắn độc mới được tìm thấy có tên khoa học là Vermicella parscauda.

Loài rắn độc mới được tìm thấy có tên khoa học là Vermicella parscauda.

Các nhà sinh vật học thuộc trường Đại học Queensland (Úc) vừa phát hiện một loài trên Trái Đất: Loài rắn thuộc chi Bandy-bandy, trong họ rắn hang đặc hữu của nước Úc.

Trong khi tiến hành nghiên cứu loài rắn biển gần Weipa, một thị trấn khai thác mỏ trên bờ biển phía tây bán đảo Cape York của bang Queensland vào tháng 5/2018, các nhà khoa học đã tình cờ phát hiện ra loài rắn độc mới này.

Sau khi phân tích kết quả ADN của con rắn mới, các nhà sinh vật kết luận nó là loài rắn độc mới và chính thức đặt tên khoa học là Vermicella parscauda.

Tuy nhiên, sau khi phát hiện được một thời gian ngắn, họ đã đưa luôn cảnh báo nguy cơ tuyệt chủng của loài rắn này.

Vừa tìm thấy loài rắn độc mới nhất trên Trái Đất, nhà khoa học đã đưa ra tuyên bố kỳ lạ - Ảnh 1.

Hình ảnh loài rắn độc mới có tên khoa học là Vermicella parscauda. Nguồn ảnh: ĐH Queensland.

"Bandy-bandy là loài rắn hang chuyên sống tại các hốc đất. Vì thế, tôi rất lấy làm ngạc nhiên khi tìm thấy nó trên một khối bê tông gần biển.", Giáo sư Bryan Fry, người đứng đầu nghiên cứu, cho biết.

Trước đó, các nhà khoa học phát hiện được 5 loài rắn thuộc chi Bandy-bandy. Chúng có nọc độc nhẹ, có thể phát triển dài 1m.

Giáo sư Fry cảnh báo loài rắn độc mới này có thể gặp nguy hiểm do hoạt động khai thác của con người trong môi trường sống của nó.

"Khai thác quặng bô-xít là một hoạt động kinh tế lớn trong khu vực. Tuy nhiên, quá trình khai thác có thể dẫn đến việc làm xáo trộn môi trường sống của các sinh vật đặc hữu tại đây, trong đó có loài rắn Vermicella parscauda.", Giáo sư Fry nói - Đó chính là lý do ông đưa ra cảnh báo tuyệt chủng của loài rắn này với hy vọng nâng cao ý thức bảo tồn của con người dành cho sinh vật mới được phát hiện tại Úc.

Nghiên cứu của các nhà sinh vật học Queensland, được công bố trên Tạp chí Zootaxa.

Bài viết sử dụng nguồn: Independent

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news