Tin mới

Vùi dập Paraguay, Argentina giành vé vào chung kết Copa America

Thứ tư, 01/07/2015, 08:53 (GMT+7)

Vùi dập Paraguay với tỷ số 6-1 ở trận bán kết Copa America 2015, Argentina đã giành vé vào chung kết gặp Chile.

Vùi dập Paraguay với tỷ số 6-1 ở trận bán kết Copa America 2015, Argentina đã giành vé vào chung kết gặp Chile.

Argentina và Paraguay đã từng bất phân thắng bại ở vòng đấu bảng nên cả đội đều tỏ ra thận trọng ở lần tái đấu này. Trước một đối thủ được đánh giá mạnh hơn hẳn, Paraguay chủ động chơi phòng ngự số đông ngay từ đầu. Lối chơi này đã gây rất nhiều khó khăn cho Messi và các đồng đội ở những phút đầu trận trong việc tiếp cận khung thành đối phương. Tuy nhiên, Paraguay mặc dù phòng ngự chặt chẽ cũng chỉ giúp họ giữ sạch lưới đến phút thứ 15.

Argentina vùi dập Paraguay ở bán kết Copa America

Từ quả đá phạt bên cánh trái của Messi, bóng vượt qua một loạt các hậu vệ Paraguay rồi rơi xuống ngay vị trí Marcos Rojo. Nhanh như cắt, Rojo xoay người tung cú dứt điểm hạ thủ môn Villar, mở tỉ số cho Argentina. Bị thủng lưới, Paraguay buộc phải dồn đội hình lên chơi tấn công tìm bàn gỡ. Và khi không còn tập trung phòng ngự, Paraguay nhanh chóng vào lưới nhặt bóng lần nữa. Phút 27, sau một loạt pha phối hợp trước vòng cấm, Javier Pastore từ tuyến hai băng lên đón đường chuyền của Lionel Messi rồi thực hiện pha sút chìm về góc xa hạ thủ môn Villar, nâng tỉ số lên 2-0 cho Argentina.

Bị dẫn trước 2 bàn nhưng Paraguay vẫn thi đấu lạc quan bởi họ cũng từng bị dẫn cách biệt ở vòng bảng và lội ngược cầm hòa Argentina. Chính vì vậy, họ đã tổ chức tấn công và có được bàn thắng rút ngắn tỷ số. Phút 43, tận dụng sự chần chừ của các hậu vệ Argentina, Da Silva băng lên đánh đầu đưa bóng đến ngay vị tri của Lucas Barrios. Không bỏ lỡ cơ hội, Barrios xoay người tung cú dứt điểm trái phá bằng chân trái hạ thủ môn Romero, rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho Paraguay.  

Di Maria lập cú đúp giúp Argentina giành chiến thắng đậm

 

Bàn thắng đã thắp lên hi vọng cho Paraguay. Nhưng đã không có điều kì diệu nào đến với thầy trò HLV Ramon Diaz khi hàng phòng ngự Paraguay tiếp tục phạm vô số sai lầm, mở toang cánh cửa cho các chân sút Argentina đến khung thành thủ môn Villar. Phút 47, từ pha phản công nhanh ở trung lộ, Javier Pastore tung đường chọc khe xé toang hàng phòng ngự Paraguay cho Di Maria băng lên tung cú dứt điểm chéo góc hạ thủ môn Villar, nâng tỉ số lên 3-1 cho Argentina.

Những phút còn lại của trận đấu, Paraguay đã chơi chùng xuống để cho Argentina liên tiếp ghi thêm 3 bàn thắng nữa với các pha lập công của Di Maria (53'), Sergio Aguero (80'), Gonzalo Higuain (83'). Chung cuộc, Argentina giành chiến thắng đậm 6-1 trước Paraguay qua đó giành vé vào chung kết gặp đội chủ nhà Chile. Đây là lần đầu tiên sau 8 năm Argentina mới có mặt ở chung kết Copa America. 

Vi Di

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news