Tin mới

“Vùng 51” là “thánh địa giam giữ người ngoài hành tinh”?

Thứ bảy, 21/03/2015, 10:34 (GMT+7)

"Vùng 51" ở bang Nevada, Mỹ nằm cách thành phố Las Vegas 125\ndặm về phía Bắc - địa điểm tuyệt mật này được nhiều người tin rằng đây là "nơi\ngiam giữ người ngoài hành tinh". Những người tin vào giả thuyết âm mưu cho\nrằng, chính phủ Mỹ che đậy sự tồn tại của loài người này ở đây.

"Vùng 51" ở bang Nevada, Mỹ nằm cách thành phố Las Vegas 125 dặm về phía Bắc - địa điểm tuyệt mật này được nhiều người tin rằng đây là "nơi giam giữ người ngoài hành tinh". Những người tin vào giả thuyết âm mưu cho rằng, chính phủ Mỹ che đậy sự tồn tại của loài người này ở đây.

Nhiều người trước đây từng cho rằng nhìn thấy UFO. Trường hợp đầu tiên được ghi nhận là một nông dân Mỹ cho biết mình nhìn thấy 1 vật thể hình tròn với tốc độ bay ”tuyệt vời” tại bang Texas, Mỹ vào năm 1878.

Mô hình tượng sáp về người ngoài hành tinh tại bảo tàng

Vào năm 1916, một phi công người Anh báo cáo cấp trên rằng anh ta đã nhìn thấy 1 hàng đèn đột ngột xuất hiện và cũng biến mất một cách nhanh chóng giữa bầu trời.

Từ đó đến nay, ngày càng có nhiều người nói rằng họ nhìn thấy vật thể lạ y bay qua mái nhà mình với tốc độ chóng mặt.

Giả thuyết giải thích cho hiện tượng này được gọi là “giả thuyết ngoài trái đất” (có sự tồn tại song song của 1 hành tinh nào đó ngoài vũ trụ cũng với trái đất. Và người ngoài hành tinh đến thăm chúng ta bằng đĩa bay).

Tuy nhiên các nhà khoa học lại giải thích các hiện tượng này bằng lý luận khoa học. Theo đó, các vật thể đó đơn giản chỉ là máy bay, trực thăng, kinh khí cầu, sao chổi, thiên thạch hay thậm chí là 1 hành tinh có thế quan sát bằng mắt thường.

"Thánh địa người ngoài hành tinh" - vùng 51 gây nhiều tranh cãi

"Vùng 51" ở Nevada, nằm cách thành phố Las Vegas 125 dặm về phía Bắc, địa điểm tuyệt mật này được nhiều người tin rằng đây là "nơi giam giữ người ngoài hành tinh". Những người tin vào giả thuyết âm mưu cho rằng, chính phủ Mỹ che đậy sự tồn tại của loài người này ở đây.

Tuy nhiên, những hồ sơ được giải mật của Cục Tình báo Trung ương (CIA) cho biết địa điểm ở bang Nevada chỉ đơn thuần là bãi thử của các chương trình máy bay do thám U-2, theo CNN. Chương trình do thám bằng U-2 được Mỹ tiến hành trên toàn thế giới, kể cả Liên Xô, trong thời Chiến tranh Lạnh.

Sau nhiều năm gắn với cái tên Vùng 51, khu căn cứ trên hiện được gọi là Nơi thử nghiệm bí mật quốc gia, nhưng nhiều người vẫn quen với cái tên thường xuyên xuất hiện trong các bộ phim khoa học viễn tưởng của Hollywood.

Bản đồ "Vùng 51". Ảnh: Đại học George Washington

Do sự che giấu quá kỹ lưỡng về các công nghệ bí mật được phát triển và thử nghiệm tại Vùng 51, nơi này từ lâu trở thành đề tài cho những giả thuyết gây tranh cãi, đặc biệt là những tin đồn liên quan đến người ngoài hành tinh và UFO.

Nhà nghiên cứu Jeffrey T. Richelson thuộc Thư viện An ninh Quốc gia của Đại học George Washington, người nộp đơn yêu cầu giải mật hồ sơ về Vùng 51 cho biết ông không vẫn băn khoăn về những hồ sơ mới ít bị kiểm duyệt hơn những phiên bản giải mật trước của CIA. Tuy nhiên, quyết định tìm hiểu về cơ sở bí mật này vẫn được hoan nghênh như là một bước đi quan trọng nhằm hướng đến một cái nhìn toàn vẹn hơn về những gì xảy ra tại khu vực bí ẩn trong sa mạc này.

Theo Linh Mai/Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: vùng 51