Tin mới

Trung Quốc mua lại mảnh đất của hầm vàng 2000 tấn ở London

Thứ ba, 17/05/2016, 14:13 (GMT+7)

Ngân hàng Trung Quốc đã hoàn tất thương vụ mua lại mảnh đất giữ vàng, trong đó có hầm chứa vàng 2.000 tấn ở London, Anh.

Ngân hàng Trung Quốc đã hoàn tất thương vụ mua lại mảnh đất giữ vàng, trong đó có hầm chứa vàng 2.000 tấn ở London, Anh.

Thông tin trên Business Insider từng cho biết, ICBC Standard Bank được thành lập sau khi Trung Quốc mua lại phần lớn cổ phần của Standard Bank PLC (Nam Phi) vào năm 2015, từ đó đến nay ICBC trở thành ngân hàng lớn nhất thế giới.

Và vừa mới đây ICBC Standard Bank công bố đã hoàn tất thương vụ mua lại mảnh đất giữ vàng của Barclays, trong đó có hầm chứa vàng ở London.

ICBC Standard Bank là ngân hàng Trung Quốc mua lại mảnh đất giữ vàng ở London. Ảnh: CNBC

Theo tờ WJS thì ICBC là ngân hàng Trung Quốc đầu tiên sở hữu một hầm chứa vàng ở London, thương vụ này cũng là một bước tiến để ngân hàng Trung Quốc nâng cao vai trò của mình đối với thế giới trong lĩnh vực kim loại quý. Bên cạnh đó, việc sở hữu kho vàng cũng giúp họ gia tăng các dịch vụ khách hàng và có thêm lợi nhuận ổn định từ việc cho thuê kho vất giữ vàng.

Trong hơn một thập kỷ qua, ICBC là ngân hàng đầu tiên tham gia vào tổ chức thanh toán bù trừ kim loại quý tại London, tại đây các thành viên dễ dàng giao dịch và cung cấp dịch vụ tín dụng cho khách hàng. ICBC cũng là ngân hàng thứ 13 có quyền cung cấp giá nhằm thiết lập hệ thống trên thị trường vàng London.

London được GoldCore đánh giá là địa điểm giao dịch đặc biệt ở góc độ an ninh và quy định chặt chẽ về pháp luật, vì thế phần lớn vàng thế giới được giữ ở đây để tiện buôn bán và an toàn. Giới đầu tư cũng mong muốn giao dịch tại London hơn so với Trung Quốc.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news