Tin mới

Vườn thú phát hoảng sau khi biết nguyên nhân khiến quần áo, thức ăn... mất tích bí ẩn

Thứ ba, 25/07/2017, 09:29 (GMT+7)

Sau nhiều vụ mất tích quần áo, thức ăn đầy bí ẩn, người quản lí vườn thú đã phải mời thám tử đến điều tra và khi bức màn bí ẩn được vén mở, mọi người đều cảm thấy vô cùng hoảng sợ.

Sau nhiều vụ mất tích quần áo, thức ăn đầy bí ẩn, người quản lí vườn thú đã phải mời thám tử đến điều tra và khi bức màn bí ẩn được vén mở, mọi người đều cảm thấy vô cùng hoảng sợ.

Tội phạm truy nã trốn vào vườn thú, tranh thức ăn với động vật nhiều tháng liền - đây là một câu chuyện có thật do chính Mike - người thám tử đã tham gia vào cuộc điều tra kể lại trong quyển sách "The Contractor: 6 câu chuyện có thật về chống khủng bố" sẽ được MacMillan xuất bản vào ngày mai 25/7.

Trong câu chuyện của mình Mike sẽ kể lại cuộc hành trình truy lùng tên sát nhân Malcolm Naden đang lẩn trốn tại Western Plains ở thành phố Dubbo, phía tây bang New South Wales, Úc sau khi bị truy nã về tội giết người.

Theo Dailymail, Mike vốn là một người thợ xây dựng làm việc ở Melbourne, từng có kinh nghiệm làm việc cho các tổ chức tình báo trong và ngoài nước. Hiện Mike đang là một thám tử có tiếng, chuyên được thuê để điều tra các vụ án bí ẩn hoặc bảo vệ sự an toàn cho các cá nhân, tổ chức.

Vườn thú phát hoảng sau khi biết nguyên nhân khiến quần áo, thức ăn... mất tích bí ẩn - Ảnh 1.

Vườn thú Western Plains - nơi tên tội phạm Malcolm Naden đã lẩn trốn lệnh truy nã suốt nhiều tháng.

Kẻ bí ẩn đột nhập vườn thú

Tháng 11/2005, Mike nhận được một cuộc điện thoại từ Roger – người quản lí của vườn thú Western Plains nhờ tìm kiếm một người ‘vô gia cư’ đã đột nhập và ‘cắm trại’ bên trong vườn thú trong nhiều tháng qua.

Kẻ đột nhập đã trộm lấy thức ăn, đặc biệt là chuối dành cho những con voi. Bên cạnh đó, tên này còn lấy cắp thức ăn thừa hoặc thức ăn đã hết hạn sử dụng như gà viên từ trong thùng rác của một nhà hàng ở bên trong vườn thú.

Vườn thú phát hoảng sau khi biết nguyên nhân khiến quần áo, thức ăn... mất tích bí ẩn - Ảnh 2.

Naden đã ngủ ở gần nơi sinh sống của tê giác.

Điều đặc biệt là tên này dường như nắm rất rõ lịch làm việc của các nhân viên ở vườn thú vì thế hắn có thể dễ dàng lợi dụng khoảng thời gian trống khi giao ca của nhân viên để lấy trộm mọi thứ mà không một ai hay biết.  

Những nhân viên tại vườn thú đã tìm thấy nhiều túi đựng thức ăn lấy từ nơi ở của voi ở phía sau khu vực dành cho tê giác. Những chiếc túi được xếp lại làm thành một chiếc giường, bên cạnh đó là nhiều hộp đựng sữa và giấy gói của đủ loại bánh khác nhau.

Đáng sợ nhất là khi Roger phát hiện ra rằng tên này đã đột nhập vào nhà ở bên trong vườn thú của ông vì sữa, bánh mì và nước sốt vegemite trong nhà lần lượt không cánh mà bay. Hơn thế, ông còn thường xuyên nghe thấy âm thanh sột soạt từ trên mái nhà.

Vườn thú phát hoảng sau khi biết nguyên nhân khiến quần áo, thức ăn... mất tích bí ẩn - Ảnh 3.

Thịt, xúc xích, trứng Naden đã lấy trộm.

Khi tiếp nhận vụ án, Mike biết rằng đây sẽ là một trường hợp khó khăn vì diện tích của vườn thú lên đến 300 hecta với hơn 1000 động vật – một phạm vi truy bắt quá rộng. Hơn thế, kẻ đột nhập này lại vô cùng tinh vi và ma mãnh.  

Trong quá trình điều tra, Mike đã nghe Carole – người quét dọn nhà cửa cho Roger kể lại rằng khoảng thời gian trước bà có bắt gặp một người đàn ông ở trong phòng ngủ của Roger. 

Tên này bước ra từ trong phòng tắm, hỏi bà chỗ để khăn lau và thản nhiên giới thiệu rằng: "Tôi là David, bạn thân của Roger đến từ Sydney. Tôi đến đây thăm cậu ấy và sẽ ở lại trong vài ngày tới"

Vườn thú phát hoảng sau khi biết nguyên nhân khiến quần áo, thức ăn... mất tích bí ẩn - Ảnh 4.

Malcolm Nadem - kẻ sát nhân bị cảnh sát truy nã suốt 7 năm.

Nhưng Roger đã không gặp David trong gần 1 năm và cả hai người vẫn thường hay nói chuyện điện thoại với nhau ngay tại căn nhà gỗ của Roger bên trong vườn thú. Carole miêu tả ‘David’ với Mike rằng: "Hắn ta là một người da đen, có chiều cao trung bình và khá cơ bắp."

Dựa trên lời mô tả của Carole về kẻ đột nhập, Mike đã tìm đến cảnh sát Sydney để xác nhận thông tin và kinh ngạc phát hiện ra rằng kẻ mà mình đang săn lùng lại chính là tên sát nhân đang bị truy nã Malcolm Naden. 

Hành trình truy bắt kẻ sát nhân khét tiếng

Malcolm Naden - 32 tuổi độc thân là một trong những tên tội phạm bị truy nã gắt gao nhất ở Úc trong khoảng thời gian từ tháng 06/2005 đến tháng 3/2012.

Naden bị truy nã về tội giết người vì đã sát hại em họ của mình Lateesha Nolan và bạn gái của người em họ là Kristy Scholes. Tên này cũng bị truy nã về tội quấy rối một bé gái 15 tuổi. Tất cả những tội trên đều được thực hiện ở khu vực trong hoặc gần Dubbo – quê nhà của Naden.

Vườn thú phát hoảng sau khi biết nguyên nhân khiến quần áo, thức ăn... mất tích bí ẩn - Ảnh 5.

Hình ảnh Naden được camera ghi lại khi đang lẩn trốn lệnh truy nã về tội giết người.

Ngay khi xác nhận được thân phận tên tội phạm, Mike bắt đầu lên kế hoạch truy bắt. Ngay hôm sau, Mike mang theo khẩu súng Reminton 870, ngụy trang bằng trang phục của nhân viên, bắt đầu cắm trại trong vườn thú để dễ dàng lần theo dấu vết tên tội phạm.  

Theo quan sát của ông, tên tội phạm đã chọn những nơi tách biệt nhau để phân chia thành các khu vực sử dụng để nấu ăn, ăn và ngủ. Làm như thế thì khi một nơi nào đó bị phát hiện, hắn vẫn còn những nơi khác để lẩn trốn.

Vườn thú phát hoảng sau khi biết nguyên nhân khiến quần áo, thức ăn... mất tích bí ẩn - Ảnh 6.

Mike tin rằng Naden đã sử dụng đường ống cống để di chuyển trong vườn thú mà không bị phát hiện.

Mike đặc biệt tuần tra ở hàng rào vòng ngoài của vườn thú. Tại đây ông phát hiện ra được dấu chân của tên tội phạm. Lần theo dấu chân, Mike phát hiện ra được một đường cống và ông tin rằng Naden đã sử dụng nó để di chuyển một cách 'thần không biết quỷ không hay' ở bên trong vườn thú.  

Trước khi rời đi, Mike đã để lại một lon cô ca bên cạnh miệng cống. Sáng hôm sau quay trở lại, ông phát hiện cái lon đã bị mở và nước bên trong đã vơi đi một nửa.  

Tiếp tục lần theo dấu vết, 10 ngày sau, những nhân viên trong đoàn của Mike tìm thấy một bếp nướng ngoài trời với thịt xông khói và xúc xích vẫn đang được nướng bên trên vào lúc 5 giờ sáng. Bên cạnh bếp lò là một lon cô ca được uống 1/2.

Vườn thú phát hoảng sau khi biết nguyên nhân khiến quần áo, thức ăn... mất tích bí ẩn - Ảnh 7.

Cảnh sát tăng cường tiến hành tuần tra xung quanh vườn thú.

Những ngày tiếp theo, Mike tiếp tục tìm thấy nhiều dấu vân tay của Naden bên trong ngôi nhà của Roger. Để đảm bảo an toàn cho mọi người, Mike đã nhờ đến sự hỗ trợ từ phía cảnh sát. 

Ngay sau đó, một đội cảnh sát được trang bị vụ khí đã được điều đến Dubbo, bắt đầu tuần tra thường xuyên trong vườn thú. Với lực lượng cảnh sát dày đặc, Naden rất khó để có thể đột nhập để lấy trộm thức ăn.  

Và khi nguồn cung thực phẩm giảm, hắn ta đã sử dụng đến biện pháp vô cùng cực đoan để ‘dằn mặt’ cảnh sát. Theo đó, ngày 21/12/2005, một bác sĩ thú y đã nhìn thấy tên tội phạm chạy ra khỏi nơi ở dành cho rùa Galapagos.

Vườn thú phát hoảng sau khi biết nguyên nhân khiến quần áo, thức ăn... mất tích bí ẩn - Ảnh 8.

Mất nguồn thức ăn, Naden đã giết rùa Galapagos trong vườn thú và dùng chúng làm thức ăn.

Tên sát nhân Naden đã giết chết một con rùa theo cách rất tàn nhẫn và ăn thịt nó. "Hắn ta muốn chúng ta thấy rằng hắn đang rất phẫn nộ bằng cách giết hại động vật và ăn thịt chúng", Mike nói trong quyển sách.

Sau sự việc trên, để đảm bảo an toàn cho các loài động vật, cảnh sát đã quyết định thực hiện một cuộc truy bắt trên quy mô lớn. Hai ngày sau, vườn thú đóng cửa. Một đội cảnh sát được trang bị vũ khí tối tân được điều đến vườn thú, tiến hành lùng bắt tên tội phạm nhưng không tìm thấy Naden.

Cuối cùng, tên này vẫn trốn thoát khỏi vườn thú. Trước khi đi hắn đã ăn trộm một số quần áo của nhân viên và nhiều thức ăn dành cho động vật. 

Sau khi trốn thoát, nhiều người đã nhìn thấy Naden xuất hiện tại khu vực Lighting Ridge, tây bắc New South Wales và tại bờ biển phía bắc của Kempsey.   

Đến tháng 12/2011, Naden bị một nhân viên cảnh sát ở Nowendoc, Bắc Tablelands bắn vào người nhưng vẫn may mắn trốn thoát. Cuối cùng, ngày 22/03/2012, tên này cũng bị bắt giữ tại một ngôi nhà ở Rawdon Vale, cách Gloucester, bắc Newcastle khoảng 30km về phía tây.

Năm 2013, Naden bị đưa ra xét xử và bị tuyên án tù chung thân về tội giết người.

Vườn thú phát hoảng sau khi biết nguyên nhân khiến quần áo, thức ăn... mất tích bí ẩn - Ảnh 9.

Căn nhà ở Rawdon Vale nơi Naden ở lẩn trốn trước khi bị cảnh sát bắt giữ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tội phạm truy nã