Tin mới

Vượt Hậu Duệ Mặt Trời, Huyền Thoại Biển Xanh khởi đầu ấn tượng

Thứ bảy, 19/11/2016, 10:03 (GMT+7)

Sau hai tập phát sóng, Huyền Thoại Biển Xanh đã có một khởi đầu tốt với mức rating 16,4\% từ tập đầu tiên, vượt siêu phẩm "Hậu Duệ Mặt Trời".

Sau hai tập phát sóng, Huyền Thoại Biển Xanh đã có một khởi đầu tốt với mức rating 16,4% từ tập đầu tiên, vượt siêu phẩm "Hậu duệ mặt trời".

[mecloud]IklQBzhlWj[/mecloud]

Huyền Thoại Biển Xanh khởi chiếu từ 16/11 tại Hàn Quốc, bộ phim đã nhanh chóng tạo được sức hút mạnh mẽ từ khán giả. Ngay sau khi tập 1 phát sóng, Huyền Thoại Biển Xanh đã thu hút được lượng người xem khủng  với 16,4 %.

 

Theo một số thống kê, bộ phim đã vượt cả siêu phẩm Hậu Duệ Mặt Trời về tỷ lệ người xem ngay từ tập đầu. Bên cạnh đó, tập 1 cũng nhận được nhiều phản hồi tích cực của người hâm mộ. Tuy nhiên ở tập 2, bộ phim lại vấp phải một số ý kiến tiêu cức.

 

Từ 16,4%, rating tập 2 giảm nhẹ so với tập 1 chỉ còn 15.1%. Tuy nhiên, thành công của Huyền thoại biển xanh là không thể phủ nhận khi nó vẫn vượt xa các đối thủ khác phát sóng cùng khung giờ. Cụ thể, drama Oh My Geumbi (KBS) tăng 0.6% lên mức 6.5%, còn tân binh của MBC là Weightlifting Fairy Kim Bok Joo vẫn giữ nguyên mức rating 3.3% như tập đầu.

 

Nhiều cư dân mạng cho rằng, sự trở lại của biên kịch Vì sao đưa anh tới dựa dẫm quá nhiều vào phần hình ảnh mà không đầu tư vào nội dung, cốt truyện trong phim.

Bên cạnh những lời khen ngợi dành cho bộ phim cũng như hai nhân vật chính, Huyền thoại biển xanh cũng đang bị một bộ phận khán giả phát hiện ra việc có chi tiết đạo nhái. Cư dân mạng tìm được khá nhiều điểm tương đồng của phim nhà SBS với sê ri phim truyền hình đình đám Sherlock của Anh do diễn viên Benedict Cumberbatch thủ vai chính. Thậm chí phim còn cũng bị lôi ra mổ xẻ khi có nhiều điểm giống với bộ phim New Amsterdam (2008) và cả hit Vì sao đưa anh tới năm 2013 của biên kịch Park Ji Eun.

Sự trở lại và kết hợp của hai ngôi sao nổi tiếng Jun Ji Hyun và Lee Min Ho là một trong những yếu tố giúp bộ phim này tạo thành một siêu phảm mới vượt Hậu Duệ Mặt Trời

Một khán giả của trang Nate nhận xét, sự trở lại của "mợ chảnh" Jeon Ji Hyun thỏa mãn những trông đợi của họ về cô sau một thời gian vắng bóng: "Cô ấy thật tuyệt, cá tính diễn xuất không đụng hàng". Một người khác cho biết: "Mọi thứ cô ấy thể hiện đều khiến tôi không thể nhịn cười. Cô ấy đẹp quá". Số khác lại trông đợi Jeon Ji Hyun sẽ "điên" hơn nữa trong các tập tiếp theo. Hiện tại, hai nhân vật chính cùng bộ phim là những từ khóa hot trên trang tìm kiếm Naver.

 

Sự ăn khách của phim từ ngay tập đầu giúp tên tuổi hai ngôi sao một lần nữa thêm hot. Trước đó, Jeon Ji Hyun từng ghi dấu tài năng diễn xuất qua hàng loạt các tác phẩm như Cô nàng ngổ ngáo, Hoa cúc vàng, Siêu trộm, Vì sao đưa anh tới... Sở hữu gương mặt đẹp, vóc dáng mảnh mai, cao ráo như người mẫu cùng lối diễn tự nhiên và có phần "tưng tửng", Jeon Ji Hyun chinh phục người hâm mộ ngay ở những cảnh đầu của phim, khi cô lao đầu vào cửa kính để ra biển, hay sang đường một cách rất "tiên cá".

Bạn diễn của Jeon Ji Hyun, Lee Min Ho càng không phải cái tên xa lạ trong làng giải trí, anh tạo nhiều dấu ấn với Vườn sao băng, Thợ săn thành phố, Người thừa kế... Với Huyền thoại biển xanh, Lee Min Ho kịp chiếm trọn trái tim khán giả với vẻ ngoài bảnh bao, lịch lãm cùng phong thái lạnh lùng, khi anh đóng vai một kẻ chuyên đi lừa đảo bằng cách thôi miên.

 

Sự kết hợp giữa hai diễn viên từng được Lee Min Ho chia sẻ là "không dễ dàng ở phút ban đầu", tuy nhiên rất sớm sau đó, họ tìm được tiếng nói chung. Trong khi đó, nói về Lee Min Ho, Jeon Ji Hyun chia sẻ rằng cô đánh giá cao năng lực của anh và coi Huyền thoại biển xanh là cơ hội tuyệt vời để hai người hợp tác. 

Dù chỉ mới ra mắt nhưng bộ phim SBS đang gây được hiệu ứng tích cực trong cộng đồng những ''mọt'' phim Hàn. Với nội dung viễn tưởng nhưng không kém phần lãng mạn về câu chuyện tình yêu giữa nàng tiên cá xinh đẹp Shim Chung (Jeon Ji Hyun) đến từ thời đại Joseon và thiên tài lừa đảo Heo Joon Jae ở thế kỷ 21, tác phẩm được đánh giá cao về mặt hình ảnh và diễn xuất ăn ý của bộ đôi diễn viên.
 
 
Với cốt truyện mới lạ, dàn diễn viên sáng giá và được đầu tư với kinh phí khủng khi phim có ngoại cảnh được quay ở nước ngoài, The Legend Of The Blue Sea hứa hẹn sẽ trở thành bộ phim thành công nhất màn ảnh Hàn dịp cuối năm. Thậm chí phim có thể xô đổ nhiều kỷ lục khác của Hậu duệ mặt trời trong những tập tới.
Hoàng Nguyễn (tổng hợp)
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news