Tin mới

Wayne Rooney xin lỗi vì chiếc thẻ đỏ điên rồ

Thứ hai, 29/09/2014, 10:38 (GMT+7)

Wayne Rooney đã chính thức lên tiếng giải thích về pha phạm lỗi với Downing trong trận gặp West Ham cuối tuần trước.

 

 

 

 

 

 

 

Wayne Rooney đã chính thức lên tiếng giải thích về pha phạm lỗi với Downing trong trận gặp West Ham cuối tuần trước.

Ghi bàn mở tỷ số để vượt qua Henry trong danh sách những chân sút vĩ đại nhất Premier League, thế nhưng cũng chính Rooney trở thành tâm điểm chỉ trích. Ngay đầu hiệp hai, Rooney có pha phạm lỗi không đáng có với Downing khi đá vào chân cầu thủ này và phải nhận thẻ đỏ trực tiếp.

Wayne Rooney xin lỗi vì chiếc thẻ đỏ điên rồ

Rooney rất ân hận vì hành động thiếu suy nghĩ trong trận gặp West Ham. Ảnh: Getty Images.

Rất may là Man Utd vẫn bảo toàn được chiến thắng 2-1. Tuy nhiên, Rooney bị các cổ động viên Man Utd yêu cầu rút băng đội trưởng vì hành động thiếu kiềm chế nêu trên. HLV Van Gaal sau trận đấu cũng ra sức bảo vệ Rooney bất chấp việc HLV Sam Allardyce của West Ham gọi đó là hành động "điên rồ và vô trách nhiệm".

Đứng trong "tâm bão", Rooney đã phải lên tiếng: "Quyết định của trọng tài là đúng. Tôi thấy cầu thủ West Ham đang triển khai phản công và chỉ muốn ngăn chặn nó. Nhưng tôi đã làm sai. Tôi biết rằng mình sẽ bỏ lỡ ba trận tiếp theo. Tôi hy vọng mọi người sẽ bình tĩnh bởi tôi chỉ cố gắng ngăn chặn đối thủ mà thôi. Tôi xin lỗi".

Rooney cũng tri ân các đồng đội vì đã cố gắng bảo toàn tỷ số: "Tôi sẽ không khiếu nại về chiếc thẻ đỏ, cũng không cố ý đá anh ta. Tôi cũng xin lỗi các đồng đội, mọi người đều biết rằng tôi đã sai. Tôi biết ơn các đồng đội vì đã giữ được chiến thắng này. Thật khó khăn khi chống lại 11 người trong thế trận một cầu thủ phải rời sân, đặc biệt khi đối phương tập trung tấn công. Vì vậy, tôi đặc biệt biết ơn vì họ đã bảo toàn được kết quả".

Chiếc thẻ đỏ phải nhận trong trận gặp West Ham cũng khiến Rooney đứng thứ 10 trong danh sách những cầu thủ phải nhận nhiều thẻ phạt nhất trong lịch sử Premier League (81 thẻ).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news