Tin mới

Wikileaks phát tán các file ghi âm của đảng Dân Chủ

Thứ năm, 28/07/2016, 10:49 (GMT+7)

Wikileaks tiếp tục phát tán các file ghi âm của thành viên đảng Dân Chủ, tiếp theo vụ trang này công bố các email nội bộ của đảng này tuần trước.

Wikileaks tiếp tục phát tán các file ghi âm của thành viên đảng Dân Chủ, tiếp theo vụ trang này công bố các email nội bộ của đảng này tuần trước.

Wikileaks đang liên tục nhằm vào đảng Dân Chủ. Ảnh: RT

WikiLeaks phát hành các tập tin này vào thứ tư, theo như mô tả thì đây là những file ghi âm có được từ các email của Ủy ban Quốc gia Dân chủ đã được thu thập bằng cách hack máy chủ của cơ quan này.

Các file này được công bố ngay khi bà Hillarry Clinton được để cứ chính thức làm ứng cử viên đại diện cho đảng Dân Chủ ra tranh cử tổng thống với ứng viên Donald Trump vào tháng 11 tới.

Đây là một phần trong một chiến dịch được cho là nhằm tấn công Hillary Clinton.

Trước đó trang Wikileaks này cũng công bố một loạt các email nội bộ của đảng này, trong đó hé lộ rằng chiến dịch của bà Hillary gây khá nhiều tranh cãi trong nội bộ cũng như việc những người giàu có tài trợ cho chiến dịch của Hillary.

Các cơ quan anh ninh Mỹ ngày lập tức bắt tay vào điều tra vụ việc. Theo như các nghi ngờ được công bố ban đầu, rất có thể đây là một âm mưu của Nga.

Các chuyên gia anh ninh nhận định chỉ có Nga là có đủ "năng lực và động cơ" để thực hiện vụ hack máy chủ này. Mục tiêu trực tiếp của Nga là bà Hillary Clinton vốn không có được cảm tình từ tổng thống Nga do những cáo buộc từng xúi giục một số nhà hoạt động biểu tình chống Putin.

Nga được cho là ủng hộ ứng viên Donald Trump vì ông này từng tuyên bố rằng sẽ sẵn sàng hợp tác với Nga và Putin, giảm trách nhiệm của Mỹ với NATO cũng như hủy bỏ các hiệp ước kinh tế khác với châu Âu và Thế giới.

Một số ý kiến khác, vụ rò rỉ email không phải bởi Nga đủ cảm tình với Trump mà chỉ đơn giản là họ không thích Hillary cũng như việc Trumo làm tổng thống có thể sẽ làm nước Mỹ hỗn loạn và đó là cơ hội của Nga.

Phía Nga một mực phủ nhận các cáo buộc rằng họ không có dính dáng gì đến vụ rò rỉ email này. Chủ của trang Wikileaks là Julian Assange cũng phủ nhận Nga có liên quan đến vụ việc và từ chối cung cấp rõ hơn về nguồn gốc của các tài liệu này.

Quý Vũ (Reuters)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news