Tin mới

World Cup 2018: "Định lý" kinh điển về ĐT Đức chính thức bị đưa vào dĩ vãng

Thứ năm, 28/06/2018, 08:29 (GMT+7)

"Định lý" này được phát biểu bởi Vua phá lưới World Cup 1986 Gary Lineker.

"Định lý" này được phát biểu bởi Vua phá lưới World Cup 1986 Gary Lineker.

Sau thất bại trước Đức tại bán kết World Cup 1990, Gary Lineker từng cay đắng nói: "Bóng đá là một trò chơi đơn giản, 22 cầu thủ đuổi theo trái bóng 90 phút và cuối cùng người Đức chiến thắng". 

Câu nói này sau đó được trích dẫn lại rất nhiều lần. Bởi ĐT Đức thường xuyên tiến sâu ở các giải đấu lớn, đánh bại các đối thủ bằng tinh thần thép, vượt qua các nghịch cảnh. Đôi khi nó còn được dành để nói về các CLB Đức.

Chứng kiến Cỗ xe tăng lội ngược dòng đánh bại Thụy Điển ở những giây cuối, Lineker cho ra luôn phiên bản mới của "định lý":

"Bóng đá là một trò chơi đơn giản. 22 cầu thủ đuổi theo trái bóng 82 phút, một người Đức nhận thẻ đỏ, 21 cầu thủ còn lại đuổi theo trái bóng trong 13 phút còn lại. Và chẳng hiểu sao, người Đức vẫn thắng".

World Cup 2018: Định lý kinh điển về ĐT Đức chính thức bị đưa vào dĩ vãng - Ảnh 1.

Lineker mừng ra mặt khi Đức thất trận.

Tuy nhiên, nỗi ưu tư của huyền thoại bóng đá Anh đã chấm dứt khi ĐT Đức thua Hàn Quốc 0-2 và bị loại sau vòng bảng World Cup 2018. Rất nhanh chóng, Lineker đã tống tiễn luôn 2 "định lý" kia về thì quá khứ:

"Bóng đá là một trò chơi đơn giản. 22 cầu thủ đuổi theo trái bóng 90 phút nhưng cuối cùng người Đức đã không thắng nữa. Các phiên bản trước coi như lùi vào dĩ vãng".

Nền bóng đá Anh và Đức vốn kình địch nhau. Chính vì thế không chỉ Lineker, rất nhiều CĐV Anh đã tổ chức ăn mừng sau thất bại đau đớn của Cỗ xe tăng.

Lupo

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news