Tin mới

Xả súng điên cuồng tại trường ĐH Pakistan, hơn 80 người thương vong

Thứ tư, 20/01/2016, 14:35 (GMT+7)

Một nhóm phiến quân đã xông vào trường ĐH Bacha Khan, ở Charsadda, tỉnh Khyber Pakhtunkhwa tây bắc Pakistan, xả súng điên cuồng vào các sinh viên, giáo viên bên trong lớp học và ký túc xá khiến ít nhất 30 người thiệt mạng và hơn 60 người bị thương.

Một nhóm phiến quân đã xông vào trường ĐH Bacha Khan, ở Charsadda, tỉnh Khyber Pakhtunkhwa tây bắc Pakistan, xả súng điên cuồng vào các sinh viên, giáo viên bên trong lớp học và ký túc xá khiến ít nhất 30 người thiệt mạng và hơn 60 người bị thương.

[mecloud]yWMXUBXw9D[/mecloud]

Số người chết đã "tăng lên 30"

Phóng viên Mohammad Zubair Khan của Telegraph dẫn lời tỉnh trưởng cho biết tổng số người chết đã tăng lên 25-30 người.

Một người cha có con gái học tại trường khóc lóc nói: "Con gái tôi gọi cho tôi khi vụ tấn công bắt đầu và tôi vội vã tới đây. Nhưng giờ điện thoại con bé đã tắt. tôi đã tìm kiếm khắp các bệnh viện nhưng vẫn chưa thấy con bé đâu".

18 thi thể đã được đưa tới trụ sở huyện, hơn 60 người bị thương.

Đến nay, vụ tấn công đã kết thúc, cảnh sát đã tiến hành lục soát toàn bộ trường và khu vực lân cận. Các bậc phụ huynh vẫn đang tiếp tục tìm kiếm con mình.

4 kẻ tấn công đã "bị giết"

Quân đội Pakistan xông vào trường trấn áp khủng bố. Ảnh: AP

Quân đội Pakistan cho biết những kẻ tấn công đã bị chặn trong 2 khu nhà của trường và 4 kẻ trong số này đã bị tiêu diệt. Chưa rõ còn tay súng nào trốn thoát hay không.

Taliban tuyên bố nhận trách nhiệm

Theo phóng viên Mohammad Zubair Khan của Telegraph, Tehreek-e-Taliban Pakistan đã tuyên bố nhận trách nhiệm về vụ tấn công. Trong một tuyên bố đưa ra cho truyền thông địa phương, nhóm này tuyên bố đã đưa 4 kẻ đánh bom liều chết tới thực hiện vụ tấn công.

Các tay súng "bắt đầu bắn điên cuồng"

Nhiều nhân chứng chứng kiến vụ việc đã đưa ra nhận xét trên.

Phóng viên Mohammad Zubair Khan của Telegraph viết: "Tình nguyện viện Edhi của tổ chức Từ thiện nói với Telegraph rằng anh thấy ít nhất 15 thi thể. Nhân viên cứu hộ này e rằng số người chết còn tăng lên".

Các nguồn tin cảnh sát nói rằng có "10 tên khủng bố đã xông vào trường" và "những kẻ khủng bố đang ở trên mái khu ký túc xá nam".

Sinh viên Sabir Khan, người được sơ tán khỏi hiện trường nói: "Những tay súng đi vào từ cổng sau của trường, bắt đầu mở cửa và xả súng bừa bãi. Chúng đang ẩn nấp sau tường của ký túc xá nam".

Nhân chứng Zahoor Rashid nói: "Chúng tôi đang ở trong lớp thì bất ngờ nghe thấy tiếng súng".

Theo ông Shoukat Yousafzai, người đứng đầu ngành y tế của tỉnh, có ít nhất 20 người thiệt mạng và ít nhất 60 người bị thương. Con số thương vong còn tiếp tục gia tăng.

"Nhiều người" thiệt mạng

Những chiến binh được trang bị vũ khí đã xong vào trường đại học Bacha Khan, ở Charsadda, tỉnh Khyber Pakhtunkhwa tây bắc Pakistan và xả súng vào sinh viên, học sinh trong các lớp học, ký túc.

Các nhân chứng cho biết họ đã nghe thấy một vài tiếng nổ giữa lúc các phần tử khủng bố nghi là Hồi giáo và lực lượng an ninh giao đấu. Các sinh viên sợ hãi tự nhốt mình trong phòng, ẩn nấp dưới bàn, ghế.

"Rất nhiều người" đã bị những kẻ tấn công sát hại, một giáo viên thoát khỏi khuôn viên trường nói với tờ GeoNews. Một vài nguồn tin nói rằng một vị giáo sư khoa hóa đã bị bắn chết.

Có ít nhất 50 người bị thương trong vụ tấn công và đã được chuyển tới bệnh viện.

Các chiến binh đã trèo tường vào sân trường giữa màn sương mùa dày đặc.

Tờ Telegraph của Anh đưa tin quân đội và cảnh sát đã có mặt tại hiện trường và đấu súng với những kẻ tấn công.

Phó Hiệu trưởng Fazal Rahim nói với các phóng viên rằng một số sinh viên đã bị mắc kẹt bên trong các tòa nhà trong khuôn viên trường.

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Bacha Khan