Tin mới

Khách sạn 5 sao ở Libya bị tấn công: Ít nhất 10 người chết

Thứ tư, 28/01/2015, 10:01 (GMT+7)

Ít nhất 10 người và\nhai kẻ tấn công đã thiệt mạng trong vụ tấn công vào Khách sạn Corinthia ở Tripoli,\nLibya, phát ngôn viên ban an ninh của Bộ Nội vụ ở Tripoli cho hay.

Ít nhất 10 người và hai kẻ tấn công đã thiệt mạng trong vụ tấn công vào Khách sạn Corinthia ở Tripoli, Libya, phát ngôn viên ban an ninh của Bộ Nội vụ ở Tripoli cho hay.

Một xe bom phát nổ bên ngoài Khách sạn Corinthia ở thủ đô Tripoli, Libya

5 người nước ngoài trong đó có: 1 người Mỹ, 1 người Pháp, 3 người Tajikistan, và 5 người Libya đã thiệt mạng trong vụ tấn công. Dường như những kẻ tấn công là người Lybia.

FBI có thể sẽ điều tra vụ tai nạn này, theo hai quan chức Mỹ cho báo CNN biết. Trước đó, theo Al-Naas, ít nhất hai nhân viên an ninh của Libya đã bị giết và 3 tay súng ẩn nấp trong khách sạn.

Một nhóm ủng hộ tổ chức IS cho biết, cuộc tấn công được tiến hành có tên của một người là Abu Anas al-Libi.  

Al-Libi là một thành viên của al Qaeda bị cáo buộc liên quan đến vụ ném bom các đại sứ Mỹ ở châu Phi. Hắn bị bắt bởi lực lượng đặc nhiệm Mỹ ở Libya và vừa chết trong bệnh viện Mỹ vào tháng này.

Phát ngôn viên của Nhóm Corinthia cho biết, không có con tin nào bị bắt giữ trong khách sạn.

Vụ tấn công bắt đầu khi một vài chiến binh làm nổ một xe bom ở bãi đỗ xe của khách sạn. Sau đó các tay súng nổ súng trên đường xông vào tòa nhà. Khách sạn 5 sao này khá nổi tiếng và thường được chọn ở bởi các quan chức chính phủ.

Mọi con đường dẫn đến khách sạn Corinthia đã bị phong tỏa bởi lực lượng an ninh, theo các nhân chứng cho báo CNN hay.

Theo Chi MK/CNN

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news