Tin mới

Xác cá voi dài gần 1m dạt vào bờ biển Nghệ An

Thứ ba, 19/01/2016, 08:44 (GMT+7)

Xác một con cá voi dài gần 1m, nặng 80kg dạt vào bờ biển Cửa Lò (Nghệ An), đã được người dân vớt lên lập bàn thờ và tổ chức mai táng.

Xác một con cá voi dài gần 1m, nặng 80kg dạt vào bờ biển Cửa Lò (Nghệ An), đã được người dân vớt lên lập bàn thờ và tổ chức mai táng.

Theo tin tức trên báo Tri Thức Trẻ, Pháp luật TP HCM, vào chiều ngày 18/1, người dân địa phương đã phát hiện xác một con cá voi dạt vào bờ biển khu du lịch Cửa Lò (Nghệ An). Xác cá voi dài gần 1m, nặng khoảng 80kg. Con cá mới chết nên xác chưa phân hủy.

Xác cá voi dài gần 1m dạt vào bờ biển Nghệ An. Ảnh báo Pháp luật TP HCM 

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã có mặt cùng người dân vớt cá lên bờ, và lập bàn thờ thờ cúng trên biển.

Trao đổi trên báo Pháp luật TP HCM, ông Phùng Trọng Thọ, Chủ tịch UBND xã Nghi Thu (thị xã Cửa Lò, Nghệ an) cho biết: "Trong đêm 18/1, chúng tôi đã cử lực lượng ra bờ biển nơi có đông dân đến bàn thờ cá để bảo bảo an ninh trật tự. Dự kiến ngày mai người dân sẽ làm lễ an táng con cá ông theo phong tục, tín ngưỡng của người dân".

Được biết, theo tín ngưỡng của các ngư dân, ở địa phương nào có cá voi đến thăm thì công việc đi biển, đánh bắt hải sản sẽ gặp nhiều thận lợi, may mắn.

Xem thêm video:[mecloud]chhlo1hWMV[/mecloud]

H.Yen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bờ biển Cửa Lò