Tin mới

Xác định được ADN của bé Nhật Linh trên xe nghi phạm

Thứ sáu, 21/04/2017, 09:41 (GMT+7)

Cảnh sát Nhật Bản đã tìm thấy mẫu AND của bé Lê Thị Nhật Linh trên xe hơi của nghi phạm Shibuya Yasumasa.

Cảnh sát Nhật Bản đã tìm thấy mẫu AND của bé Lê Thị Nhật Linh trên xe hơi của nghi phạm Shibuya Yasumasa.

[mecloud]NdgNzMoAEk[/mecloud]

Tờ Sankei của Nhật bản đưa tin, các nhà điều tra cho hay họ đã tịch thu và kiểm tra một số vật chứng sót lại trên chiếc xe hơi của nghi phạm Shibuya. Kết quả khám nghiệm cho thấy mẫu AND trên các đồ vật này trùng với mẫu AND của bé Linh.

Trước đó, các nhà điều tra đã thu thập được một lượng tóc và dấu vân tay lạ, không thuộc về Shibuya, trong xe cắm trại và tiến hành xác minh.

Quá trình điều tra cũng cho thấy, ADN của Shibuya đã được xác định trùng với mẫu ADN được tìm thấy trên các đồ vật và thi thể của Linh ở hiện trường.

Cảnh sát tin rằng Shibuya đã chở Linh đến chiếc xe cắm trại sau khi bắt cóc cô bé, rồi dùng chiếc xe hơi để phi tang thi thể và đồ dùng của em.

Cảnh sát đã xác định được ADN của bé Nhật Linh trên chiếc xe hơi màu bạc của nghi phạm. Ảnh: Nikkei

Các nhà điều tra nhận định dù nghi phạm chủ đích bỏ lại thi thể Linh bên bờ kênh Abiko, ông ta dường như không cố gắng che giấu hành vi của mình vì không che chắn gì cho nạn nhân.

Theo phân tích hình ảnh từ các camera an ninh, vào sáng ngày bé Linh mất tích, chiếc xe hơi màu bạc đã rời khỏi căn hộ của Shibuya rồi xuất hiện gần nhà của nạn nhân và quanh bãi đỗ chiếc xe cắm trại.

Chiều hôm đó, phương tiện này cũng được nhìn thấy trên con đường hướng về thành phố Abiko, gần nơi thi thể của Linh được phát hiện hai ngày sau đó. Chiếc xe còn đi lại nhiều lần gần bờ sông tại thành phố Ibaraki, nơi tìm thấy đồ dùng của bé Linh.

Trong những lời khai đầu tiên tại cơ quan điều tra, Shibuya nói rằng sáng Nhật Linh mất tích, ông ta vẫn đưa con đi học, sau đó vì trong người không khỏe nên đã về nhà nghỉ ngơi và không đi đâu nữa, phủ nhận hoàn toàn sự liên quan đến vụ án.

Các nhà điều tra đang xác minh lời khai của Shibuya cũng như động cơ gây án của nghi phạm.

[mecloud]GOfhUtoLhn[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news