Tin mới

Xác hơn 300 chú tuần lộc nằm la liệt vì bị sét đánh

Thứ ba, 30/08/2016, 09:39 (GMT+7)

Hơn 300 con tuần lộc hoang dã tại công viên quốc gia phía nam Na Uy đã nằm chết la liệt trong bán kính 50m do bị sét đánh.

Hơn 300 con tuần lộc hoang dã tại công viên quốc gia phía nam Na Uy đã nằm chết la liệt trong bán kính 50m do bị sét đánh.

[mecloud]PeomdVDMex[/mecloud]

Sự việc này được Knut Nylend-người phát ngôn của Cơ quan Quan sát tự nhiên Na Uy, phát hiện hôm 26/8 tại cao nguyên Hardangervidda. Đây là công viên nuôi khoảng 10.000 tuần lộc hoang dã. Ông này cho biết, 323 con tuần lộc, trong đó có 70 con nhỏ nằm chết cạnh nhau trong bán kính 50m.

Hơn 300 con tuần lộc bị sét đánh chết ở Na Uy. Ảnh: Reuters.

"Tuần lộc là loài động vật sống theo bầy đàn và thường đứng gần nhau. Khi có mưa và sấm chớp, chúng đứng càng gần hơn để không bị sợ", ông Nylend cho biết. Ngày 26/8, "khu vực này có bão đi qua nên chúng đã bị sét đánh", Kjartan Knutsen, quan chức Cơ quan Môi trường Na Uy.

Ông Knutsen nói thêm, việc thú vật bị sét đánh thì ông từng chứng kiến, tuy nhienem một trường hợp có mức độ lớn và nghiêm trọng như vậy là "chưa bao giờ". Hiện cơ quan này vẫn đang điều tra xem, liệu "chỉ một cú sét duy nhất hay nhiều cú sét đánh chết hơn 300 con tuần lộc này".

Ông Nylend cũng khẳng định đã gửi một đoàn tám người đến hiện trường lấy hiện vật để gửi về Viện Thú y Na Uy xét nghiệm trước khi đưa ra kết luận chính thức cuối cùng về vụ việc thương tâm nói trên. Hãng tin RT (Nga) cho biết các bác sĩ thú y sẽ xét nghiệm xem liệu có phải những con này bị chết do ngộ độc hay không. Tuy nhiên, lý do chết vì sét đánh gần như chắc chắn.

Các quan chức môi trường Na Uy cũng chưa quyết định xem có tiêu hủy xác của những con tuần lộc này hay vẫn để nguyên tại chỗ.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news