Tin mới

Xác máy bay MH370 không nằm trong rừng rậm ở Campuchia

Thứ tư, 26/09/2018, 19:48 (GMT+7)

Hãng National Geographic trong một bộ phim tài liệu về MH370 mới đây tuyên bố máy bay bị mất tích của hãng hàng không Malaysia Airlines nằm tại một vị trí chưa được khám phá ở đáy Ấn Độ Dương.

Hãng National Geographic trong một bộ phim tài liệu về MH370 mới đây tuyên bố máy bay bị mất tích của hãng hàng không Malaysia Airlines nằm tại một vị trí chưa được khám phá ở đáy Ấn Độ Dương.

Bộ phim tài liệu của hãng National Geographic mang tên “The Drain The Oceans” được trình chiếu mới đây thu thập dữ liệu từ hàng trăm nhà điều tra. Bộ phim cho thấy hình ảnh về đống đổ nát của MH370 có thể trông như thế nào khi nó được tìm thấy.

Các nhà điều tra tin rằng máy bay bị rơi dọc theo một đường gọi là vòng cung thứ bảy, ở phía Tây Australia.

Máy bay MH370 không nằm trong rừng rậm ở Campuchia. (Ảnh: Getty)

Tháng 12 năm ngoái, các nhà điều tra cho biết nơi thích hợp để tìm kiếm MH370 là một khu vực trải dài 25.000 km ở vĩ độ 32 đến 36 độ về phía nam.

Nghiên cứu gần đây nhất của Tổ chức Nghiên cứu Khoa học và Công nghiệp Liên bang (CSIRO) đã củng cố niềm tin của các nhà khoa học, nhận định đây là nơi máy bay MH370 có thể được tìm thấy.

Bộ phim của National Geographic cũng tuyên bố MH370 đã bay theo vòng xoắn ốc trước khi lao xuống Ấn Độ Dương. Tuy nhiên, những người tìm kiếm sự thật về MH370 tin rằng chiếc máy bay có thể vẫn còn nguyên vẹn.

Nhiều cuộc tìm kiếm MH370 đã được triển khai nhưng không mang lại kết quả. (Ảnh: Daily Star)

Đã có nhiều nghi vấn xung quanh sự mất tích bí ẩn của máy bay, trong đó có nghi vấn cơ trưởng Zaharie Amad Shah có chủ ý tự sát tập thể.

Mới đây, chị gái cơ trưởng – bà Sakinab Shah – nói rằng giọng nói của em trai mình có khác lạ trong thông điệp cuối cùng ông gửi từ MH370 về kiểm soát mặt đất.

Chuyên gia hàng không Simon Grunso cũng nhận định việc cơ trưởng phát âm không rõ cho thấy ông bị ngạt thở, dấu hiệu của sự thiếu hụt oxy. Thông điệp cuối cùng chứng minh rằng cơ trưởng đã bị rối loạn tâm trí trước khi máy bay biến mất khỏi màn hình radar.

Báo cáo của Bộ Giao thông Vận tải Malaysia về MH370. (Ảnh: Getty)

Sự việc MH370 mất tích trở thành một trong những bí ẩn hàng không lớn nhất thế giới.

Vào tháng 8, một cuộc tìm kiếm MH370 mới được tiến hành sau khi nhà sản xuất video Ian Wilson tuyên bố tìm thấy máy bay MH370 bằng Google Maps. Hình ảnh cho thấy một chiếc máy bay phản lực có kích thước tương tự MH370 nằm ở rừng rậm Campuchia.

Tháng 7, báo cáo cuối cùng của các nhà điều tra Malaysia kết luận: “Nhóm nghiên cứu không thể xác định nguyên nhân thực sự cho sự biến mất của MH370. Không có đủ thông tin để xác định máy bay đã bị vỡ trong không khí hay trong thời gian tiếp xúc với đại dương”.

Những mảnh vỡ được xác nhận là của MH370. (Ảnh: Reuters)

Công ty tư nhân Ocean Infinity có trụ sở tại Mỹ đã tìm kiếm trên khu vực với diện tích 112.000 km2 ở miền nam Ấn Độ Dương trong vòng 3 tháng, nhưng kết thúc trong vô vọng.

Trước đó, Australia, Trung Quốc và Malaysia đã phối hợp tìm kiếm máy bay, tiêu tốn 200 triệu USD mà không có kết quả.

Đến nay, dấu vết duy nhất được xác nhận là 3 mảnh vỡ cánh máy bay của một chiếc Boeing 777 trôi dạt trên bờ biển Ấn Độ Dương.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news