Tin mới

Xác minh clip người mang sắc phục công an kéo lê một phụ nữ bán hàng rong

Thứ sáu, 30/09/2016, 10:50 (GMT+7)

Hình ảnh một người mang sắc phục công an túm tóc kéo lê một người phụ nữ bán hàng rong trên vỉa hè đoạn gần Hồ Con Rùa (quận 3, TP.HCM) khiến nhiều người phẫn nộ.

Hình ảnh một người mang sắc phục công an túm tóc kéo lê một người phụ nữ bán hàng rong trên vỉa hè đoạn gần Hồ Con Rùa (quận 3, TP.HCM) khiến nhiều người phẫn nộ.

[mecloud]AkzB35vxsk[/mecloud]

Theo thông tin trên báo Pháp luật TP. HCM, đêm 29/9, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi hình ảnh một người mang sắc phục công an nắm đầu tóc, kéo lê một người phụ nữ bán hàng rong trên vỉa hè đoạn gần Hồ Con Rùa (quận 3, TP.HCM).

Nhiều người dân tại đây cho biết, khoảng 19h30 ngày 29/9, trong lúc nhiều người bán hàng rong đang buôn bán xung quanh khu vực hồ con rùa thì một chiếc xe biển xanh trờ tới.

Phát hiện thấy xe biển xanh, nhiều người bán hàng rong tháo chạy. Lúc này chị Nguyễn Thị Thu Th. (SN 1977, tạm trú phường 12, quận Bình Thạnh) cũng bỏ chạy. Sau đó, một người mang sắc phục công an, cấp hàm thiếu úy xuống xe.

Chị Th. được người dân đưa đi cấp cứu - Ảnh: Người lao động

“Th. thấy công an nên ôm theo một tủ đồ nhỏ bỏ chạy, phía sau một xe ôtô do anh dân phòng lái chở theo một công an. Người công an xuống xe đuổi theo chị Th. rồi nhào đến đánh. Chị Th. la to, rồi quơ tay nói sao đánh tui dữ vậy. Anh công an sau đó nắm tóc chị Th. lôi đi. Chị Th. người nhỏ xíu nên không chống cự gì được...” - báo Pháp luật TP. HCM dẫn lời một người dân nói.

Theo hình ảnh từ video clip, người công an lôi chị Th. đi thì nhiều người dân tới can ngăn. Trong khi đó, người phụ nữ bán hàng rong ôm đầu chảy máu; người đàn ông mang sắc phục công an nói: “Nó chửi tui, tui không đánh ai hết!” rồi mở cửa xe bước lên. Nhiều người dân sau đó đưa chị Th. đi bệnh viện cấp cứu - báo Pháp luật TP. HCM mô tả đoạn clip.

Trao đổi trên báo VTC News, chị Th. - nạn nhân bị kéo lê trong clip cho biết, do bị thương nặng ở đầu nên chị đã được bác sỹ khâu 5 mũi, còn tay trái bị sưng nặng rất khó cử động.

Theo lời chị Th., khi đang bán hàng trên vỉa hè thì một người mặc sắc phục công an tên là H. vào gian hàng quát lớn không cho bán rồi đạp bể thùng hàng.

"Lúc đó tôi sợ quá nên bỏ chạy, ai ngờ anh H. đuổi theo túm tóc tôi ép tôi xuống đất và đánh nhiều nhát vào đầu. Tôi liên tục la hét, kêu van vì đau nhưng anh H. vẫn không chịu buông tha mà còn kéo tôi lê lết trên vỉa hè. May mà có người tới can ngăn không thì giờ chắc tôi không sống nổi", chị Th. bức xúc nói.

Cũng theo chị này, vẫn biết bán hàng rong là sai nhưng lực lượng chức năng nên xử lý có lương tâm, đạo đức chứ không được dùng nắm đấm, đá để hành hạ người dân.

Liên quan đến vụ việc, trao đổi trên báo Người lao động, đại diện Công an quận 3 cho biết anh H. là công an thuộc phường 6, thường xuyên tham gia truy quét hàng rong ở Hồ Con Rùa. Hiện công an quận đang yêu cầu anh H. viết tường trình vụ việc.

Hiện sự việc đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ.

Xem thêm video:

[mecloud]V3Ks84YfNj[/mecloud]

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news