Tin mới

Xác minh thông tin bé sơ sinh bị bỏ rơi ven đường khi trời đang mưa

Thứ bảy, 02/07/2016, 20:23 (GMT+7)

Chính quyền địa phương xác nhận có sự việc người dân phát hiện một cháu bé sơ sinh được khoảng 20 ngày tuổi bị bỏ rơi bên lề đường lúc trời mưa như thông tin được đăng tải trên mạng xã hội.

Chính quyền địa phương xác nhận có sự việc người dân phát hiện một cháu bé sơ sinh được khoảng 20 ngày tuổi bị bỏ rơi bên lề đường lúc trời mưa như thông tin được đăng tải trên mạng xã hội.

Hình ảnh một em bé mới sinh được đăng tải trên mạng xã hội đính kèm dòng chia sẻ được cho là cháu bé bị bỏ rơi bên vệ đường lúc trời mưa đang được Cộng đồng mạng quan tâm với nhiều lời chia sẻ sự xót xa cháu bé.

Thông tin được đăng tải với nội dung: “Chiều hôm qua, khi trời còn đang mưa thì có người bỏ con trong 1 cái làn và để con bên đường. Con là con trai, rất mạnh khỏe. Rất may có bạn nhìn thấy và đưa con về trạm xá. Hiện con đang được các bác sĩ ở trạm xá xã Duy Nhất, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình chăm sóc. Chính quyền xã đang phát đi thông tin để ai là người thân của bé thì đến nhận lại bé.

Mong gia đình sớm nhận lại bé. Trộm vía bé rất ngoan và kháu khỉnh”.  

Xác minh thông tin bé sơ sinh bị bỏ rơi ven đường khi trời đang mưa
Hình ảnh cháu bé được đăng tải trên mạng xã hội. Ảnh: Internet

Để xác thực thông tin được đăng tải trên mạng xã hội,  phóng viên Báo Người đưa tin đã liên hệ với ông Phạm Xuân Cường – Phó Chủ tịch UBND xã Duy Nhất (huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình). 

Trao đổi với phóng viên, ông Cường xác nhận có sự việc trên xảy ra trên địa bàn mình quản lý và cho biết sự việc xảy ra vào sáng ngày 30/6. Theo xác định ban đầu của cơ quan chuyên môn, cháu bé bị bỏ rơi ấy giới tính nam và được trên dưới 20 ngày tuổi. Rốn đã được cắt sạch sẽ.

Cụ thể, ông Cường cho biết, khoảng 10h30’ ngày 30/6, có 3,4 công dân thuộc thôn Văn Lâm (xã Duy Nhất) phát hiện thấy 1 chiếc làn để ven đường. Khi họ lại gần xem thì phát hiện một trẻ sơ sinh có quấn khăn, tã được đặt trong chiếc làn đó. Lúc này trời đang mưa.

Ngay sau khi che chắn cho cháu bé, nhóm người này đã báo chính quyền cũng như công an xã để có biện pháp bảo vệ cháu bé theo đúng quy định của pháp luật.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng địa phương đã xuống hiện trường và di chuyển cháu bé xuống Trạm Y tế xã để các nhân viên y tế ở đây lau rửa và làm sơ cứu ban đầu cho cháu bé.

Kiểm tra sức khỏe, nhân viên y tế xác định, toàn bộ thân thể cháu bé không có vết sẹo, không có di chứng ở trên người. Tuy nhiên, do cháu bị bỏ rơi ở ven đường khi trời đang mưa nên bác sĩ cũng chẩn đoán có thể bị lạnh, nghi có hiện tượng ở phổi.

Cũng theo ông Cường, hiện, có nhiều người đến đặt vấn đề muốn nhận nuôi cháu bé nhưng trước mắt chính quyền xã cũng bàn giao cháu bé cho Trạm y tế xã để có chế độ ăn uống và chăm sóc phù hợp nhất.

“Chiều cùng ngày, chúng tôi cũng báo cáo lên Phòng Lao động Thương binh Xã hội huyện Vũ Thư và xin ý kiến chỉ đạo phát thông tin lên Đài truyền thanh huyện để tìm thân nhân cháu bé. Tuy nhiên, tới thời điểm này vẫn chưa có ai tới nhận”, ông Cường nói thêm.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news