Tin mới

Xác nhận trường hợp đầu tiên nhiễm Ebola ở châu Âu

Thứ ba, 07/10/2014, 17:16 (GMT+7)

Một nữ y tá người Tây Ban Nha đã được phát hiện là dương tính với virut Ebola sau một thời gian điều trị cho một bệnh nhân nhiễm căn bệnh chết người này.

Một nữ y tá người Tây Ban Nha đã được phát hiện là dương tính với virut Ebola sau một thời gian điều trị cho một bệnh nhân nhiễm căn bệnh chết người này.

Tin tức được bộ trưởng Y tế Tây Ban Nha vừa xác nhận, một y tá - người từng điều trị cho 2 bệnh nhân Ebola ở thủ đô Madrid - có kết quả xét nghiệm dương tính với virus này.

Bộ trưởng Y tế Ana Mato cho biết nữ y tá thuộc nhóm y tế điều trị cho linh mục 69 tuổi người Tây Ban Nha đã qua đời tại Bệnh viện Alcorcon hồi tháng trước.

                                     

Ca nhiễm Ebola này được xác nhận là trường hợp đầu tiên ở châu Âu

Người phụ nữ đã đến bệnh viện với biểu hiện sốt cao và ngay lập tức được đưa vào phòng cách ly, chăm sóc đặc biệt. Bộ trưởng cho biết nữ bệnh nhân dương tính với cả 2 xét nghiệm và được đưa vào bệnh viện hôm 5-10 vừa qua.

Nhiều trường hợp nhiễm Ebola tại châu Phi đã được báo cáo tại châu Âu và Mỹ. Tuy nhiên, nhân viên y tế người Tây Ban Nha này lại là trường hợp đầu tiên mắc bệnh ngay tại châu Âu và đây cũng là trường hợp mắc bệnh đầu tiên ngoài châu Phi.

Bộ trưởng Y tế Tây Ban Nha ngày 6/10 đã có phát biểu trấn an người dân khi khẳng định tất cả các biện pháp cần thiết đã được triển khai nhằm đảm bảo an toàn cho nhân viên y tế chịu trách nhiệm chăm sóc bệnh nhân này cũng như cho thất cả người dân

Thoa Nguyễn

Theo Nguoiduatin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news