Tin mới

Xác ướp "sống dậy"

Thứ năm, 13/10/2016, 15:01 (GMT+7)

Các lãnh đạo tôn giáo ở Nga mới đây cho biết, xác ướp của một vị Lạt Ma qua đời 89 năm về trước được phát hiện bỗng dưng di chuyển và cầu hòa bình.

Các lãnh đạo tôn giáo ở Nga mới đây cho biết, xác ướp của một vị Lạt Ma qua đời 89 năm về trước được phát hiện bỗng dưng di chuyển và cầu hòa bình.

Tờ The Siberian Timesđưa tin, xác ướp trên được xác định là của Lạt Ma Dashi-Dorzho Itigilov(1852–1927). Vị này là nhà lãnh đạo Phật giáo tôn kính tại Nga trước và sau Cách mạng Bolshevik. Xác ướp của vị Lạt Ma này trước giờ đều được giữ trong tủ kính tại lầu 2 của ngôi điện ở Ulan-Ude, thuộc Siberia.

Các lãnh đạo tôn giáo địa phương đều chắc chắn Lạt Ma Dashi-Dorzho Itigilov đang bước đi để cầu nguyện hòa bình thế giới. Ảnh: The Siberian Times

Tuy nhiên, các lãnh đạo tôn giáo tại đây cho biết, khi kiểm tra CCTV, họ thấy "xác ướp" này đã di chuyển trong hai đêm 9 và 10/10. Những lãnh đạo này gọi đây là hành động cầu hòa bình cho thế giới.

Trước đó, vị Lạt Ma nói trên được chôn cất trong tư thế thiền ngay sau khi qua đời, tuy nhiên sau đó không hề bị phân hủy nên nhiều Phật tử tin rằng ông còn sống và đang trong tình trạng ngủ đông.

Người đứng đầu cộng đồng Phật giáo địa phương, Lạt Ma Damba Ayusheev hôm 11/10 đã lên tiếng bác bỏ tất cả những ý kiến cho rằng hình ảnh của CCTV giống như 1 người bảo vệ mặc quân phục vác 2 cái túi và có đi giày.

Tờ Siberian Times dẫn lại lời của Lạt Ma Damba: "Một bức ảnh cho thấy cận cảnh một hình dáng gân guốc, trong khi bức ảnh thứ 2 được chụp 1 ngày sau đó cho thấy hình dáng tượng tự ở gần chiếc sofa". Vị này khẳng định, bức ảnh đầu tiên được chụp vào khoảng 20h05, và "không có bất cứ ai khác tại điện Khambo Lama Itigilov lúc bấy giờ”.

Lạt Ma Dashi-Dorzho Itigilov được chôn cất sau khi qua đời nhưng lại giữ được tình trạng di cốt nguyên vẹn khiến giới khoa học cũng phải sửng sốt. Ảnh: The Siberian Times.

Một người phát ngôn của cộng đồng Phật giáo ở Nga tên là Tubden Baldanov cũng đồng ý với ông Ayusheev và cho rằng Lạt Ma Itigelov đã thực sự di chuyển. Vị này nói thêm: "Thực tế là ông (Lạt Ma Itigelov) đã xuất hiện có cải trang… Có thể đó là một dấu hiệu, có thể ông muốn nói gì đó? Có thể ông muốn chuyển tải thông điệp các tổ chức quốc tế cần hợp tác cho hòa bình".

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news