Tin mới

Cháy lớn tại nhà máy cung cấp pin cho Samsung ở Trung Quốc

Thứ năm, 09/02/2017, 08:05 (GMT+7)

Samsung SDI là một trong hai nhà cung cấp pin cho chiếc điện thoại Galaxy Note 7, smartphone gặp vấn đề cháy nổ dẫn tới việc phải ngừng sản xuất hoàn toàn của Samsung. Sau một thời gian dài điều tra thì Samsung đã kết luận rằng chính những lỗi tồn tại trong pin đã khiến cho Note 7 gặp sự cố.

Samsung SDI là một trong hai nhà cung cấp pin cho chiếc điện thoại Galaxy Note 7, Smartphone gặp vấn đề cháy nổ dẫn tới việc phải ngừng sản xuất hoàn toàn của Samsung. Sau một thời gian dài điều tra thì Samsung đã kết luận rằng chính những lỗi tồn tại trong pin đã khiến cho Note 7 gặp sự cố.

Ngay sau thời gian đó, vào hồi đầu tháng năm 2017 này Samsung SDI đã tuyên bố sẽ đầu tư khoảng 129 triệu USD để tăng cường chất lượng và sự an toàn cho các sản phẩm pin của họ trên các mẫu smartphone Samsung trong tương lai.

Tuy nhiên theo thông tin có được từ Bloomberg chia sẻ, một đám cháy nhỏ vừa bùng phát trong nhà máy tại Trung Quốc của Samsung SDI. Hình ảnh mà mình có được dưới đây được đăng tải trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc đã cho thấy đám khói khổng lồ bốc lên từ vụ hỏa hoạn này.

Khói đen của đám cháy từ nhà máy Samsung SDI.

Rất may là đám cháy đã dập tắt ngay sau đó và cũng không gây ảnh hưởng gì nhiều đến toàn bộ quá trình hoạt động của nhà máy. Theo như lời của phát ngôn viên từ Samsung SDI thì đám cháy chỉ xảy ra tại một kho chứa chất thải chứ không phải bên trong cơ sở sản xuất.

Trang Vũ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Chuyên gia bảo mật cảnh báo người dùng Samsung nên cập nhật điện thoại ngay lập tức

Sau khi phát hiện ra một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng trên các dòng điện thoại Samsung, cho phép tin tặc chiếm quyền điều khiển thiết bị, công ty bảo mật Kryptowire đã cảnh báo người dùng nên cập nhật điện thoại ngay lập tức.