Tin mới

Xe bọc thép bị tấn công, 45 người thương vong

Thứ tư, 11/05/2016, 09:16 (GMT+7)

Giới chức Thổ Nhĩ Kỳ hôm qua 10/5 cho biết, một vụ đánh bom xe bọc thép nhằm vào cảnh sát đã xảy ra tại tỉnh Diyarbakir miền đông nam nước này.

Giới chức Thổ Nhĩ Kỳ hôm qua 10/5 cho biết, một vụ đánh bom xe bọc thép nhằm vào cảnh sát đã xảy ra tại tỉnh Diyarbakir miền đông nam nước này.

Vụ đánh bom đã khiến ít nhất 3 người thiệt mạng và 42 người khác bị thương, trong đó có 12 cảnh sát và 33 dân thường. Ba người bị thương nặng đã qua đời trong bệnh viện. Hiện chưa xác định, nạn nhân thiệt mạng và dân thường hay cảnh sát.

Theo thông tin ban đầu được văn phòng Thống đốc tỉnh Diyarbakir, chiếc xe bị tấn công là xe bọc thép cỡ nhỏ, chở 7 nghi phạm khủng bố, đang trên đường đi khám sức khỏe. 7 đối tượng này bị tình nghi là thành viên của Đảng Công nhân người Kurd PKK.

Một vụ đánh bom xe xảy ra hôm 4/3 tại tỉnh Diyarbakir.

Hãng thông tấn nhà nước Anatolia của Thổ Nhĩ Kỳ cáo buộc, các tay súng PKK là thủ phạm của vụ tấn công khủng bố này. 

Trước đó, hồi tháng 3 vừa qua, một vụ đánh bom xe cũng xảy ra tại tỉnh này khiến 7 cảnh sát thiệt mạng và hơn 20 người khác bị thương.

Tình hình của tỉnh Diyarkir của Thổ Nhĩ Kỳ liên tục bất ổn trong nhiều tháng với hàng loạt các vụ tấn công. Làn sóng bạo lực bùng phát sau hơn 2 năm đạt thỏa thuận ngừng bắn giữa các tay súng người Kurd và lực lượng an ninh Thổ Nhĩ Kỳ.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: xe bọc thép công an