Tin mới

Xe bọc thép “hổ báo” Cougar MRAP của quân đội Mỹ

Thứ ba, 31/05/2016, 16:15 (GMT+7)

MRAP là loại xe được thiết kế cho Thủy quân Lục chiến Mỹ, với nhiệm vụ gia tăng sức chịu đựng và khả năng sống sót cho những người bên trong khi gặp phải các loại bom mìn tự chế.

MRAP là loại xe được thiết kế cho Thủy quân Lục chiến Mỹ, với nhiệm vụ gia tăng sức chịu đựng và khả năng sống sót cho những người bên trong khi gặp phải các loại bom mìn tự chế.

 

Mẫu xe bốn bán Cougar MRAP là một mẫu xe 3 cửa, sử dụng động cơ diesel, trọng lượng xe 3 tấn, dẫn động 4 bánh với hệ thống kiểm soát MRAP (Mine Resistant Ambush Protected). Cougar được trang bị hộp số tự động với các chế độ lái khác nhau, xe được trang bị 2 ghế ngồi phía trước và 4 ghế ngồi phía sau. Mỗi chỗ ngồi được trang bị hệ thống an toàn 4 điểm Harness. Xe được trang bị 3 cửa: 1 cửa bên hông phía trước, 1 cửa hậu cho 4 hành khách phía sau, và 1 cửa sổ trời để làm nơi gắn hỏa lực.

 

Cougar được trang bị hai máy phát điện xoay chiều với công suất ước đạt 24.000 – 48.000 BTU/h. Xe còn được trang bị tời chạy điện có trọng tải 9000 pound (hơn 4 tấn). Xe có thể lội nước ở độ sâu 1m, với độ nghiêng tối đa của đầu trước là 40 độ và nghiêng đuôi sau là 50 độ. Cougar có khả năng vượt mọi địa hình với lốp Run-Flat, chịu nhiệt. Các mẫu Cougar thường được vận chuyển bằng vận thăng C-17.

 
 

Kính trên Cougar có khả năng chống đạn 7.62mm, xe cố thể sống sót trong vụ nổ tương đương với 30 Pound thuốc nổ TNT ở mặt trước và khoảng 15pound TNT ở trung tâm gầm xe. Ngoài ra, phần vỏ xe được trang bị công nghệ giáp chữ V, được thiết kế đặc biệt để phân tán ảnh hưởng của vụ nổ cách xa khu vực trở khách, bảo vệ kíp lái.

Cougar đã được quân đội Mỹ sử dụng tại Iraq, Afghanistan chứng minh sự hiểu quả khi dùng để vận chuyển khí tài, quân nhân trong những khu vực dễ xảy ra phục kích nhất hoặc các khu vực được cài bom, mìn rải rác. Cougar được biên chế trong quân đội Mỹ từ năm 2004.

Những mẫu xe Cougar được thiết kế với mục tiêu hướng đến là di chuyển đường dài, hoạt động bền bỉ và đảm bảo tối đa tính mạng cho các hành khách phía sau.

Thông tin mẫu xe Cougar MRAP của quân đội Mỹ

Hãng sản xuất: GDLS

Biên chế: Bộ binh Mỹ, Nam Phi,…

Công nghệ/Động cơ: C7 diesel

Hỏa lực: Súng máy M240 7.62mm hoặc M2.50 với đạn thông minh

Chỗ ngồi: 2 ghế trước, 4 ghế sau

Tốc độ tối đa: 65 dặm/giờ

Phạm vi hoạt động: 420 dặm

Thể loại: MRAPs, xe cho thủy quân lục chiến, xe vận chuyển thiết bị quân sự, xe vận chuyển binh lính, xe vận chuyển tù nhân,….

Quý Vũ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news