Tin mới

Xe cấp cứu bỏ mặc thai phụ tháng thứ 7 tử vong giữa đường?

Thứ ba, 27/01/2015, 15:31 (GMT+7)

Ngày 26/1, Ủy ban An toàn giao thông (UBATGT) Quốc gia vừa yêu cầu Sở Y tế Hải Phòng xác minh phản ánh về việc xe cấp cứu bỏ nạn nhân mang thai 7 tháng tại hiện trường vụ tai nạn.

 

 

 

Ngày 26/1, Ủy ban An toàn giao thông (UBATGT) Quốc gia vừa yêu cầu Sở Y tế Hải Phòng xác minh phản ánh về việc xe cấp cứu bỏ nạn nhân mang thai 7 tháng tại hiện trường vụ tai nạn.

Theo đó, UBATGT Quốc gia đã tiếp nhận thông tin phản ánh về vụ tai nạn sáng 26/1, tại đường Tôn Đức Thắng, phường An Đồng, quận An Dương, Hải Phòng.

Trước đó, khoảng 10h30 sáng 26/1, trước cửa số nhà 299 Tôn Đức Thắng (An Đồng, An Dương, Hải Phòng). Nạn nhân được xác định là chị Nguyễn Thị Th. (27 tuổi, trú tại thôn Văn Tra – An Đồng – An Dương – Hải Phòng), nạn nhân đang mang thai tháng thứ 7.

Hiện trường vụ tai nạn.

Theo những người chứng kiến, thời điểm trên, chiếc xe chở khách của hãng Hải Âu đang lưu thông theo hướng Hải Phòng - Hà Nội ở giữa lòng đường còn chị Th. điều khiển xe máy Airblade cùng chiều với ôtô. Phía trong cùng của đường là một người phụ nữ đi xe đạp chở theo những chiếc vòng mây cồng kềnh. Do chạy xe sát nhau, chị Th. bị ngoắc tay lái vào chiếc vòng mây của xe đạp, ngã ra đường và bị cuốn vào bánh sau của ôtô khách.

Sau cú va chạm, xe khách phanh gấp và dừng hẳn cũng là lúc mọi người phát hiện nạn nhân nằm sấp trên mặt đường, thành bụng bị bánh sau ôtô nghiền rách. Người dân chứng kiến lao ra đường ứng cứu, kịp nhìn thấy chị Th. đưa tay vẫy, nhờ giúp đỡ. Hai người đàn ông vội lật ngửa nạn nhân ra khỏi bánh xe ôtô, nhiều người khác gọi cấp cứu.

Một nhân chứng cho hay, khi kéo nạn nhân ra khỏi bánh xe thì thì phát hiện phần bụng ộc ra nhiều máu. Sau ít phút, chị Th. thở gấp rồi tắt lịm nhịp thở. Mọi người sau đó để nạn nhân nằm tại hiện trường, kiếm tạm manh chiếu che đi và gọi cơ quan chức năng.

Video tham khảo : Vụ tai nạn 9 người chết qua lời kể của lái xe tải:

Trong lúc hỗn loạn, người phụ nữ đi xe đạp chở cồng kềnh khiến chị Th. bị ngã sau đó bị cuốn vào bánh xe đã vội vã rời khỏi hiện trường.

Do vị trí xảy ra tai nạn cách nhà nạn nhân khoảng 1 km, nhiều người quen đi qua nhận diện được chị Th.. Khoảng một giờ sau, chồng của nạn nhân tới hiện trường đã gào khóc, cầu khẩn mọi người cứu đứa con trong bụng vợ mình. Lúc này mọi người mới bàng hoàng phát hiện thai nhi 7 tháng tuổi đã không đã tử vong trong bụng mẹ nữa.

“Vì nạn nhân mặc áo khoác rộng nên khi vào lôi nạn nhân ra khỏi bánh xe, tôi cũng không phát hiện chị ấy mang thai. Thấy máu chảy ra từ bụng, tôi cũng chẳng dám cởi áo ra xem. Giá như…”, một nhân chứng kể lại.

Theo những nhân chứng cho biết, khoảng 15 phút sau khi xảy ra tai nạn, có xe cấp cứu đến hiện trường nhưng thấy nạn nhân được đắp chiếu nên họ lại rời đi ngay mà không kiểm tra tình trạng của nạn nhân, dẫn đến không phát hiện được chị Th. đang mang thai tháng thứ 7, cũng như không có can thiệp về y tế đối với nạn nhân.

Trong công văn gửi Ban ATGT Hải Phòng, Ủy ban ATGT quốc gia yêu cầu: Công an TP. Hải Phòng điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật các tổ chức, cá nhân có trách nhiệm làm xảy ra tai nạn.

Đồng thời, Sở Y tế Hải Phòng xác minh làm rõ những nội dung phản ánh về tinh thần, thái độ của các cán bộ Y tế trong ca trực cấp cứu có mặt trên xe cứu thương; xác định rõ trách nhiệm và xử lý vi phạm (nếu có) theo quy định của pháp luật.

Người thân nạn nhân cho hay, chị Th. đang mang thai bé thứ hai, con đầu lòng mới 3 tuổi. Thời điểm xảy ra tai nạn, chị đang trên đường về nhà, sau khi đưa con tới trường và ghé thăm bố mẹ đẻ.

Theo Báo Đời sống và Pháp luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news