Tin mới

Xe chở Phó CT quận Thanh Xuân đi ăn trưa đỗ sai quy định, cán bộ xin nộp phạt

Thứ hai, 17/07/2017, 20:22 (GMT+7)

Liên quan đến việc Phó chủ tịch quận Thanh Xuân, Hà Nội bị phản ứng khi đỗ xe trong lúc đi ăn trưa, Bí thư quận này khẳng định, xe ô tô chở nữ Phó Chủ tịch quận đi ăn trưa đã dừng đỗ sai quy định.

Liên quan đến việc Phó chủ tịch quận Thanh Xuân, Hà Nội bị phản ứng khi đỗ xe trong lúc đi ăn trưa, Bí thư quận này khẳng định, xe ô tô chở nữ Phó Chủ tịch quận đi ăn trưa đã dừng đỗ sai quy định.

Hiện trường nơi xảy ra sự việc. Ảnh chụp màn hình

Theo thông tin trên VnExpress, Trí thức trẻ, chiều 17/7, Bí thư quận ủy Thanh Xuân Vũ Cao Minh cho biết, quận đã báo cáo Thành ủy Hà Nội về thông tin "Phó Chủ tịch quận điều Chủ tịch UBND và Trưởng công an phường ra trông xe để đi ăn trưa", bị người dân quay video đưa lên mạng.

Ông Minh cho biết, qua xác minh sơ bộ, quận xác định việc dừng đỗ xe của cán bộ đi cùng bà Lê Mai Trang – Phó chủ tịch quận Thanh Xuân là không đúng, vì thế quận đã yêu cầu nghiêm khắc kiểm điểm, và người lái xe cũng tự nhận ra sai sót đó, tự nguyện nộp phạt theo quy định của Nhà nước.

Ông Minh khẳng định thông tin việc bà Lê Mai Trang - Phó Chủ tịch quận Thanh Xuân “điều Chủ tịch phường và Trưởng công an phường Thanh Xuân Bắc ra trông xe cho mình ăn trưa", là không có cơ sở, không có chứng cứ nào.

“Băng ghi hình và các tài liệu giải trình đều cho thấy điều đó. Vụ việc xảy ra tại địa điểm rất gần phường, nên khi xảy ra thì những người có trách nhiệm đều có mặt xem xét giải quyết là điều rất bình thường”, ông Minh khẳng định.

Ông Minh cũng cho biết, đã yêu cầu các cán bộ liên quan giải trình, sai sót đến đâu thì nhận trách nhiệm đến đấy, đồng thời có biện pháp khắc phục, sửa chữa.

“Ai cũng có lúc sai, nhưng sai dám nhận khuyết điểm thì không xấu, chỉ xấu khi không dám nhận trách nhiệm”, ông Minh nêu quan điểm và nhấn mạnh, quận không bao che, bệnh vực cho cán bộ có sai phạm, nhưng quận cũng sẽ làm rõ mọi việc chứ không chạy theo dư luận, vì vừa qua trên mạng xã hội cũng xuất hiện nhiều thông tin không đúng về sự việc này, mang tính chất kích động và bôi xấu hình ảnh của chính quyền.

Cũng theo ông Minh, sự việc này chính là bài học kinh nghiệm cho các cán bộ công chức trong việc ứng xử và thể hiện tinh thần trách nhiệm, tính gương mẫu của cán bộ công chức.

Trong một diễn biến liên quan, ông Nguyễn Minh Tiến - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Thanh Xuân cho biết, ngay sau khi báo chí và mạng xã hội thông tin về vụ việc liên quan đến bà Lê Mai Trang cùng bà Huỳnh Thị Dung, lãnh đạo quận đã yêu cầu các cá nhân báo cáo, giải trình rõ ràng.

Căn cứ từ bản tường trình, báo cáo của bà Trang và bà Dung, lãnh đạo, công an phường Thanh Xuân Bắc cùng thông tin của các cá nhân, hình ảnh liên quan đến sự việc, lãnh đạo quận đã họp và có báo cáo gửi thành phố về sự việc.

Theo đó, từ camera trích xuất hình ảnh, lãnh đạo quận xác định, khoảng 12 giờ trưa 7/7, bà Huỳnh Thị Dung điều khiển xe ôtô của cá nhân chở bà Lê Mai Trang và dừng trước ở vị trí đầu hồi nhà C17 phố Nguyễn Quý Đức để ăn trưa.

Sau đó, chủ quán cà phê ở đó là chị Đinh Thị Hải Lý và một phụ nữ có ra, yêu cầu không cho để xe và giữa 2 bên đã xảy ra tranh cãi.

Người thì bảo là xin để nhờ xe vào ăn bún còn người thì nói không phải chỗ để rồi lời qua, tiếng lại chứ không có gì lớn. Sau đó, bà Trang và bà Dung vẫn để xe đó đi ăn.

Do địa điểm để xe của bà Dung đỗ trên đường Nguyễn Quý Đức cách trụ sở UBND phường Thanh Xuân Bắc 400 - 500m và địa phương có các đường dây nóng để người dân phản ánh những vấn đề trên địa bàn nên khi sự việc xảy ra, dù buổi trưa nhưng Chủ tịch UBND phường Vũ Minh Lộ trực và đã có mặt nắm bắt thông tin sự việc.

Trước đó, một cảnh sát khu vực khi nhận được thông tin phản ánh của người dân cũng đã có mặt tại đây.

Cũng theo ông Tiến, thông tin cho rằng Chủ tịch và Trưởng công an phường ra trông xe cho Phó Chủ tịch quận ăn trưa mà một số diễn đàn, mạng xã hội đưa là không chính xác.

Thêm vào đó, khi sự việc xảy ra Trưởng công an phường không có mặt tại đó vì trực cơ quan và chỉ có một cảnh sát khu vực có mặt để giải quyết.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news