Tin mới

Xe công trường biến đường Thủ đô thành đường “trâu đi”

Thứ ba, 10/03/2015, 11:37 (GMT+7)

Một đoạn đường dài khoảng 3-4km tại Hà Nội, lầy lội, bẩn thỉu không khác nào những con đường đất do “trâu đi”.

Một đoạn đường dài khoảng 3-4km tại Hà Nội, lầy lội, bẩn thỉu không khác nào những con đường đất do “trâu đi”.


 

Theo phản ánh của người dân và ghi nhận của PV, thời gian gần đây trên tuyến đường Nguyễn Xiển, quận Thanh Xuân – Hà Nội, có khoảng 3-4 km đường trên tuyến này thường xuyên ngập tràn bùn đất, sỏi nhỏ.

Thực trạng này khiến người dân thủ đô khi lưu thông qua đây hết sức khó khăn, thậm chí rất nguy hiểm bởi đường trơn trượt. Lại thêm, những ngày qua, thời tiết Hà Nội độ ẩm cao, thường xuyên mưa phùn khiến con đường này càng thêm lầy lội.

Anh Nguyễn Văn Hùng (38 tuổi), công nhân thuộc Xí nghiệp môi trường Thành Công (Thanh Xuân - Hà Nội) cho biết: “Thực trạng này diễn ra khoảng 4 đến 5 ngày hôm nay rồi. Nguyên nhân là do các xe của công trường trong này họ đi, do trời mưa đất cát dính vào bánh nó vương vãi khắp ra đường như này. Xe cộ đi lại qua đây rất nguy hiểm, nếu không chủ động tránh rất dễ xảy ra tai nạn. Chúng tôi kêu nhiều quá, họ mới cho vài người ra hỗ trợ như dọn cùng chúng tôi. An hem chúng tôi rất vất vả, tình trạng này cứ tái diễn, chúng tôi không có sức đâu mà dọn. Rất mong cơ quan chưc năng vào cuộc xử lý, để chúng tôi đỡ vất vả dọn. Chứ cứ dọn được 1 lúc, lúc sau lại ngập bùn đất ngay”.

Một số công nhân môi trường cho biết thêm, thực trạng này diễn ra suốt cả ngày và theo họ quan sát thì xe của công trường gần đó khi đi ra đường đã không có “động tác” rửa bánh xe, nên khối lượng đất cát mới cứ vương vãi ra đường như vậy.

Ghi nhận của PV vào sáng 10/3, đoạn đường kể trên vẫn “ngập tràn” bùn đất. Mặt khác, do thời tiết mưa phùn nên đất cát đã nhão ra và quyện vào nhau, khiến mặt đường rất trơn. Các phương tiện lưu thông qua đây một mặt phải “chống chọi” với thời tiết mưa phùn làm cản trở tầm nhìn, mặt khác còn phải “liều mình” đi sang làn ô tô để tránh nguy cơ “vồ ếch” ở làn đường bên trong.

Dọc 2 bên đường Nguyễn Xiển, có khá nhiều công trình đang xây dựng, nếu tình trạng này kéo dài, sẽ gây ô nhiễm môi trường và nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Một số người dân tại đây cho hay, đã có trường hợp người tham gia giao thông bị ngã do trơn trượt.

Thuận Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news