Tin mới

Xe đạp "mưa không đến mặt, nắng không đến đầu" gây sốt

Thứ sáu, 15/01/2016, 08:35 (GMT+7)

Chiếc xe đạp được bác nông dân tỉnh miền núi Tuyên Quang chế thành "ô tô" 2 bánh khiến cư dân mạng thích thú. 

Chiếc xe đạp được bác nông dân tỉnh miền núi Tuyên Quang chế thành "ô tô" 2 bánh khiến cư dân mạng thích thú. 

Chiếc xe "mưa không đến mặt, nắng không đến đầu" của bác nông dân.

Cư dân mạng đặt tên cho chiếc xe đạp này là "mưa không đến mặt, nắng không đến đầu". Đây là ý tưởng độc đáo của một bác nông dân tại Tuyên Quang. Hình ảnh chiếc xe đang được cư dân mạng chia sẻ chóng mặt. 

Vật dụng để chế chiếc xe hết sức đơn giản.

Sở hữu một chiếc xe ô tô luôn là ước mơ cháy bỏng của hàng chục triệu người dân Việt Nam. Tuy nhiên ở nước ta, mức giá cho một chiếc xế hộp lại thuộc loại cao nhất thế giới nên ước mơ đó còn quá xa vời với người dân. 

Sự khao khát về một chiếc xe có thể che mưa che nắng được người dân đưa cả vào cuộc sống. Chỉ với một chiếc xe đạp và những vật dụng đơn giản, bác nông dân trong hình trên đã chế chiếc xe đạp của mình thành một cái ca bin không khác gì ô tô. 

Với chiếc xe này thì người chủ của nó chẳng sợ gì mưa nắng.

Chỉ với những thanh tre được buộc bằng dây cao su, chủ nhân chiếc xe đã biến nó thành một khung ca bin. Sau đó, ông dùng bạt để phủ bên ngoài. Xe có kính phía trước mặt như của ô tô. Thậm chí, phía trước chủ nhân còn lắp đèn để chiếu sáng khi đi buổi đêm. 

Tuy nhiên, động cơ để xe hoạt động vẫn bằng sức người. Chiếc xe giúp bác nông dân "che mưa che nắng". Tuy nhiên, nếu gặp thời tiết có gió lớn, không biết chiếc xe có trụ nổi hay không. 

Dù sao, ý tưởng độc đáo của bác nông dân đang được cư dân mạng tán thưởng. 

Kim Ngưu

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news