Tin mới

Xe đạp tên lửa khiến siêu xe Ferrari "hít khói"

Thứ ba, 23/12/2014, 10:33 (GMT+7)

Armed Forces Update mới đây đã đăng tải một video thú vị về cuộc đua tốc độ giữa xe đạp leo núi gắn động cơ tên lửa với siêu xe Ferrari 430.

 

Armed Forces Update mới đây đã đăng tải một video thú vị về cuộc đua tốc độ giữa xe đạp leo núi gắn động cơ tên lửa với siêu Xe Ferrari 430.

“Nhân vật chính” trong clip là xe đạp leo núi, còn gọi là MTB hoặc ATB, xe đạp dùng cho mọi loại địa hình, đặc biệt là trong các cuộc đua off-road. Cấu tạo của xe đạp leo núi rất khác so với những loại xe thông thường. Điểm khác biệt lớn nhất là được trang bị phanh ở cả phần khung và đĩa, bánh xe có những đường rãnh lớn, được làm từ những vật liệu siêu bền, phần phanh hiệu quả, cài đặt các cấp số thấp để thích hợp cho việc leo dốc trong những địa hình nhiều vật cản.

Với thiết kế vượt trội như vậy nên xe đạp leo núi được sử dụng trong nhiều thí nghiệm, ví dụ như thử nghiệm gắn động cơ vào tên lửa như trong clip. Với độ bền của bánh xe và phần khung vững chắc, xe đạp leo núi có thể chịu được áp lực khi vận tốc tăng cao, từ 166 km/h lên đến 333 km/h, nhanh hơn cả một chiếc Ferrari 430.

Cuộc đua giữa xe đạp tên lửa và Ferrari 430.

Tuệ Minh (theo Armed Forces Update)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news