Tin mới

Xe khách đổ đèo mất phanh, tài xế xe tải dũng cảm cứu nhiều hành khách

Thứ tư, 07/09/2016, 07:12 (GMT+7)

Với hành động dũng cảm khi cứu hàng chục hành khách trong chiếc xe khách bị mất phanh trên đèo Bảo Lộc, một tài xế xe tải được cư dân mạng khen ngợi, gọi "người hùng".

Với hành động dũng cảm khi cứu hàng chục hành khách trong chiếc xe khách bị mất phanh trên đèo Bảo Lộc, một tài xế xe tải được cư dân mạng khen ngợi, gọi "người hùng".

[mecloud]GU8IsGdyzY[/mecloud]

Đầu xe khách bị hư hỏng nặng khi được đuôi xe tải phanh hộ. Ảnh: FB

Theo thông tin trên CAND, sự việc xảy ra khoảng 15h chiều 6/9, chiếc xe khách mang BKS: 53N-2824 lưu thông trên đèo Bảo Lộc, trong lúc đang đổ đèo với tốc độ cao thì tài xế phát hiện ra xe bị mất phanh. Hành khách trên xe vô cùng sợ hãi trước tình huống nguy hiểm đang xảy ra.

[mecloud]ultbHOv4eV[/mecloud]

Phần đuôi xe tải cũng bị ảnh hưởng. Ảnh: FB

Phát hiện xe khách bị mất phanh đang lao nhanh xuống đèo, không chút chần chừ, tài xế xe tải mang BKS: 49C-098.51 đang lưu thông cạnh đó ngay lập tức đưa xe ra trước đầu xe khách nhằm làm giảm tốc độ xuống và dìu xe khách dừng lại, hình ảnh giữa đời thật mà cứ ngỡ chỉ có trong phim. 

Trước việc làm đầy nhanh trí và dũng cảm ấy, cư dân mạng đã vô cùng cảm động, ngoài việc cảm ơn anh họ còn ca ngợi vị tài xế này là một người anh hùng giữa đời thực bởi tấm lòng bao dung, dám hy sinh vì người khác.

Nhiều ý kiến cho rằng, hành động của anh thật giống như trong phim Hollywood, công lao của anh đáng được ghi nhận, mong nhà nước nên tặng thưởng anh ấy cả vật chất lẫn tinh thần.

Bạn Hong Nguyen bày tỏ: "Hành động dũng cảm và nghĩa hiệp quá... Chúc anh luôn giữ vững Đức tin và thượng lộ Bình An trên mọi nẻo đường".

Thành viên Hoa Tử Đằng Nippon bình luận: "Nhờ lòng dũng cảm và tài lái xe điêu luyện của anh đã cứu sống hàng chục người. Chân thành cám ơn anh".

Một đồng nghiệp có tên Bao Loan bình luận: "Khâm phuc đồng nghiệp đã dám nghĩ dám làm pha nghẹt thở này, đây mới là mình vì mọi người. Chúc đồng nghiệp mọi sự bình an trên mọi tuyến đường".

 Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Người hùng đèo Bảo Lộc san sẻ tiền thưởng cho tài xế xe khách

Sau khi nhận số tiền thưởng 50 triệu đồng từ Tổng Công ty Tư vấn thiết kế GTVT (TEDI), tài xế Phan Văn Bắc người hùng trong vụ dìu xe khách trên đèo Bảo Lộc đã có nghĩa cử đẹp, khi trích 10 triệu đồng tiền thưởng để chia sẻ khó khăn với tài xế xe khách.