Tin mới

Chi 20 tỉ đầu tư 10 xe sang làm xe khách Hà Nội - Quảng Ninh

Thứ tư, 29/07/2015, 10:55 (GMT+7)

Với giá vé 200.000 đồng/ lượt, hành khách trên tuyến Quảng Ninh-Hà Nội sẽ được phục vụ trên xe khách chỉ có 9 ghế ngồi, có nội thất thiết kế theo tiêu chuẩn của xe limousine.

Với giá vé 200.000 đồng/ lượt, hành khách trên tuyến Quảng Ninh-Hà Nội sẽ được phục vụ trên xe khách chỉ có 9 ghế ngồi, có nội thất thiết kế theo tiêu chuẩn của xe limousine.

Đội xe khách hạng thương gia

Doanh nghiệp vận tải Phúc Xuyên (Quảng Ninh) vừa đầu tư vào một dự án khá mạo hiểm. Cụ thể, công ty này vừa bỏ ra gần 20 tỷ đồng để đầu tư 10 xe hạng thương gia chuyên phục vụ khách hàng đi tuyến Hạ Long - Hà Nội có nội thất thiết kế theo tiêu chuẩn của xe limousine hãng Ford của Mỹ sản xuất.

Dán xe khách cao cấp đẳng cấp thương gia

Dòng xe khách đẳng cấp hạng thương gia này chuyên phục vụ khách hàng đi tuyến Hạ Long - Hà Nội. Đúng theo tên gọi đẳng cấp thương gia, trong khoang hành khách, toàn bộ nội thất được bọc da, ốp gỗ, đầu tư thiết kế, trang trí theo chuẩn Limousine. Toàn bộ ghế bọc da êm ái, phối màu sang trọng. Ghế được bố trí rộng rãi cho cả những vị khách nước ngoài có dáng vóc to lớn. Ti vi ốp trần 19 inch đủ lớn cho người ngồi băng ghế sau có thể xem rõ...

Xe được trang bị 3G, Wifi, các thiết bị giải trí

Ngoài ra, chiếc xe này gồm 9 chỗ ngồi,  trang bị tủ lạnh 22 lít, toàn bộ nội thất được bọc da, ốp gỗ, thiết kế, theo chuẩn limousine. Các thiết bị viễn thông wifi, 3G, cổng USB được lắp đặt ngay tại mỗi ghế ngồi giúp công việc hành khách không bị gián đoạn khi di chuyển đường dài. Ngoài ra, một số yếu tố giải trí cũng được trang bị, lắp đặt.

Tuy nhiên, giá cho mỗi hành trình mà hành khách phải trả khi đi xe này khá “thoải mái” chứ không hề quá cao so với thị trường. Trung bình, giá  vé mà hành khách phải trả là 200.000 đồng một lượt đang được doanh nghiệp áp dụng, ghế vip có thể lên 300.000 đồng một vé, các vị trí khác giảm dần 50.000 đồng. Ngoài ra, mức giá này đang được công ty xem xét điều chỉnh trong thời gian tới để tạo sự phù hợp.

Hành khách của hãng xe

Lợi thế lớn nhất khi sử dụng dòng xe sang vào vận chuyển hành khách, theo vị này là giúp rút ngắn thời gian của hành trình Quảng Ninh-Hà Nội còn 3 tiếng thay vì 5 tiếng như trước khiến cho hành khách không quá mệt mỏi và tiết kiếm được nhiều thời gian.

Đến cuối tháng 8, doanh nghiệp này sẽ nhận thêm 10 chiếc với thiết kế tương tự nâng số xe hạng sang lên 30 chiếc để chạy tuyến đường dài và dịch vụ tour lữ hành.

Chiêu kinh doanh độc đáo

Việc sử dụng dòng xe cao cấp để vận chuyển khách hàng với mức giá rẻ như trên là một chiêu kinh doanh hết sức mạo hiểm của doanh nghiệp trong thời điểm này. Theo tính toán của doanh nghiệp, với giá vé 200.000 đồng mỗi người, ghế phải lấp đầy cả lượt đi lẫn về thu đủ chỉ được 3,6 triệu đồng. Trừ tiên nhiên liệu, khấu hao, lương lái xe...chắc chắn doanh nghiệp không còn bao nhiêu. Chắc chắn doanh nghiệp này sẽ phải bù lỗ trong thời gian đầu tiếp cận với hành khách.

Tuy nhiên, tiềm năng khai thác của những dòng xe cao cấp này được công ty đánh giá khả quan, hết sức sức gợi mở và hứa hẹn thành công trong tương lai gần. Bởi với thời gian lộ trình ngắn, chất lượng xe cao cấp và nhất là mức giá không phải là quá cao thì chắc chắn những người dân có điều kiện kinh tế sẽ lựa chọn dòng xe này để di chuyển.

Đồng thời, việc đưa vào sử dụng dòng xe cao cấp này, góp phần không nhỏ trong việc cải thiện và nâng cao chất lượng vận chuyển của xe khách ở Việt Nam, tránh tình trạng nhồi nhét khách.

Nhân Văn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news