Tin mới

Xe khách lao xuống vực ở Lào Cai: Phụ xe khách 18 tuổi đã chết não

Thứ năm, 04/09/2014, 14:28 (GMT+7)

Liên quan đến vụ tai nạn thảm khốc, xe khách lao xuống vực ở Lào Cai, trưa ngày 4/9 lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai cho biết bệnh nhân 18 tuổi phụ xe khách đã được gia đình xin đưa về quê sau hơn 2 ngày điều trị nhưng bệnh tình không có chuyển biến.

Liên quan đến vụ tai nạn thảm khốc, xe khách lao xuống vực ở Lào Cai, trưa ngày 4/9 lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai cho biết bệnh nhân 18 tuổi phụ xe khách đã được gia đình xin đưa về quê sau hơn 2 ngày điều trị nhưng bệnh tình không có chuyển biến.

Trao đổi trên Lao Động, ông Hoàng Văn Hiếu, Phó giám đốc bệnh viện đa khoa Lào Cai cho hay, đoàn 17 bác sĩ Bach Mai sau khi từ Hà Nội lên Lào Cai vào tối ngày 3/9 đã tiến hành kiểm tra, điều trị và đánh giá về các trường hợp gặp nạn đang điều trị tại bệnh viện.

Xe khách lao xuống vực ở Lào Cai: Phụ xe khách 18 tuổi nguy kịch được đưa về quê

Theo đó trường hợp bệnh nhân Nguyễn Ngọc Tân (18 tuổi, ở Phủ Lý, Hà Nam) là phụ xe khách giường nằm của hãng Sao Việt mang BKS 29B-085.82 bị tai nạn, rất nguy kịch, khó có thể cứu chữa. 

Bác sỹ Vũ Anh Dũng, Trưởng khoa hồi sức tích cực, Bệnh vện đa khoa Lào Cai cho biết: "Qua hội chẩn của tập thể bác sỹ, tình hình sức khỏe của bệnh nhân Nguyễn Ngọc Tân qua thời gian điều trị không có tiến triển tốt hơn và bệnh nhân đã bị chết não"

Sau khi bàn bạc, gia đình nạn nhân đã xin phép đưa nạn nhân Tân về quê.

Được biết, sau khi xe khách gặp nạn lao xuống vực, Tân bị cành cây tươi đâm xuyên mắt phải và chọc thẳng lên não sát với hộp sọ trên đỉnh đầu. Sau khi được các bác sĩ tiến hành phẫu thuật giải phóng dị vật, bệnh nhân có những chuyển biến xấu phải thở bằng máy và theo dõi nhịp tim sát sao. Phía Bệnh viện Bạch Mai đã cử 3 chuyên gia hồi sức tích cực và thuốc để điều trị cho bệnh nhân.

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, Bệnh viện đa khoa tỉnh Lào Cai đang điều trị 14 bệnh nhân, trong đó có 6 bệnh nhân nặng và 1 bệnh nhân rất nặng, tiên lượng xấu. Trong đó bệnh nhân Nguyễn Hải My (24 tuổi, ở Thanh Xuân, Hà Nội) chẩn đoán chấn thương sọ não kín, vỡ lách, gãy xương đùi trái, chấn thương cột sống, xương chậu, có dấu hiệu tăng áp lực nội sọ là bệnh nhân được chẩn đoán nặng nhất.

Như tin tức đã đưa, vào lúc 18h55 tối 1/9, xe khách giường nằm mang biển kiểm soát 29B-08582 của Công ty Sao Việt chở theo 53 hành khách chạy từ Sapa về TP Lào Cai, khi xe đi tới thôn Kỳ Hồ, xã Tòng Thành, huyện Bát Xát, tại Km122+800 trên Quốc lộ 4D đã đâm vào một xe ô tô 4 chỗ mang biển kiểm soát TP Hải Phòng. Ngay sau đó, xe khách BKS: 29B-085.82 đã mất lái và lao xuống vực. Vụ tai nạn đã khiến , 12 người chết.

Theo H.Nguyên/Nguoiduatin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Tai nạn thảm khốc ở Sa Pa: Lỗi do tài xế

Liên quan đến vụ tai nạn thảm khốc tại Sa Pa khiến 14 người chết, Cơ quan điều tra tỉnh Lào Cao đã xác định nguyên nhân vụ tai nạn là do lỗi của tài xế, không phải xe khách bị mất phanh.