Tin mới

Xe khách rơi xuống vực ở SaPa: 53 người thương vong, tiếp tục tìm kiếm

Thứ ba, 02/09/2014, 08:19 (GMT+7)

12 người tử vong, 41 người bị thương trong vụ xe khách về từ Sa Pa bị rơi xuống vực đã được đưa lên bờ ngay trong đêm, công tác tìm kiếm sẽ vẫn tiếp tục vì có thể còn những nạn nhân bị vùi dưới xe.>> Ngày nghỉ lễ thứ 2, toàn quốc xảy ra 32 vụ tai nạn>>Tông trực diện vào xe buýt, người đàn ông bị văng ngược chết tại chỗ

12 người tử vong, 41 người bị thương trong vụ xe khách về từ Sa Pa bị rơi xuống vực đã được đưa lên bờ ngay trong đêm, công tác tìm kiếm sẽ vẫn tiếp tục vì có thể còn những nạn nhân bị vùi dưới xe.

Đó là tin tức mới nhất mà ông Khuất Việt Hùng - Phó chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho phóng viên báo Đời sống và Pháp luật biết vào sáng sớm hôm nay (2/9).

Ông Khuất Việt Hùng cũng cho biết thêm, vào khoảng 19h30 tối 1/9, xe khách giường nằm của nhà xe Sao Việt chở 53 người từ Sa Pa về thành phố Lào Cai. Khi đến đoạn Tòng Sành - Dốc 3 tầng trên quốc lộ 4D, thuộc xã Tòng Sành, huyện Bát Xát, cách thành phố Lào Cai khoảng 15 km, trong lúc tránh xe ô tô 4 chỗ đi ngược chiều thì bị mất lái và lao xuống vực sâu hơn 100m.

 

Rất đông lực lực tham gia công tác cứu hộ các nạn nhân trong vụ xe khách Sa Pa rơi xuống vực. Ảnh Dân trí.

“Tính đến nay, vụ tai nạn thảm khốc này đã khiến 12 người tử vong, 41 người bị thương. Trong đó, những người bị thương nặng được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai, còn những người bị thương nhẹ hơn thì được đưa vào cấp cứu tại Viện Sản-Nhi và Viện Y học Cổ truyền Lào Cai” – ông Khuất Việt Hùng thông tin.


Được biết, vào tối qua (1/9), ngay sau khi nhận được thông tin về vụ tai nạn, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng và ông Khuất Việt Hùng – Phó Chủ tịch Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia cùng đoàn công tác đã lên đường tới hiện trường ngay lập tức.

Bên cạnh đó, ông Hùng cho biết còn có đoàn công tác của Bộ Y tế do Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long dẫn đầu với 2 kíp y tế, một của bệnh viện Việt Đức, một của bệnh viện Bạch Mai cũng lên đường tới hiện trường để hỗ trợ cho công tác cứu chữa các nạn nhân.

 

Các nạn nhân được đưa lên bờ, sơ cứu tại hiện trường sau đó đưa đi cấp cứu. Ảnh: VnExpress.

Về nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn thảm khốc trên, Phó chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho biết: “Theo thông tin ban đầu, nguyên nhân chính dẫn đến vụ tai nạn trên là do xe khách Sao Việt tránh xe ô tô 4 chỗ đi ngược chiều khiến lái xe khách phải đánh lái vào hộ lan, làm bật hộ lan và rơi xuống vực sâu hơn 100m. Trước thời điểm xảy ra tai nạn, xe khách cũng đi với tốc độ không cao, là 38km/h”.
“Đến 12h đêm qua, đoàn công tác do Bộ trưởng Đinh La Thăng dẫn đầu đã có mặt tại hiện trường. Trước đó ít lâu, công tác cứu hộ đưa các nạn nhân lên bờ đi cấp cứu cũng đã được hoàn tất. Toàn bộ số hành khách tử vong đều là hành khách trên chiếc xe Sao Việt bị lao xuống vực, còn những người trên xe 4 chỗ chỉ bị thương rất nhẹ. Chiếc xe khách rơi xuống vực bị hỏng nát hoàn toàn, còn xe 4 chỗ cũng chỉ bị xây xước nhẹ” – ông Hùng cho biết thêm.

Chiếc xe 4 chỗ chỉ bị hỏng hóc nhẹ, trong khi xe khách rơi xuống vực bị bẹp nát hoàn toàn. Ảnh: VnExpress.

Về công tác triển khai sắp tới sau khi vụ tai nạn thảm khốc xảy ra, ông Khuất Việt Hùng cho biết: “Tại hiện trường, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã chỉ đạo nghiêm ngặt công tác bảo vệ hiện trường, đồng thời bảo vệ tài sản cho những nạn nhân đi trên xe khách. Đến khi có đủ điều kiện ánh sáng thì tiến hành cẩu kéo chiếc xe khách bị nạn lên bờ, đồng thời tiếp tục tìm kiếm các nạn nhân, vì rất có thể vẫn còn những nạn nhân bị đè dưới xe.Bên cạnh đó, Bộ Công an sẽ tổ chức khám nghiệm hiện trường để làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn, xác minh danh tính các nạn nhân bị thương vong để kịp thời báo cho gia đình, người thân của họ. Sở GTVT Lào Cai sau khi khám nghiệm hiện trường phải tiến hành khắc phục hộ lan, ta luy, cho cắm biển cảnh báo nguy hiểm tại khu vực xảy ra tai nạn ngay lập tức".

Theo Đời sống & Pháp luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news