Tin mới

Xe khách vượt đèn đỏ cán chết 2 cháu bé: Không khởi tố tài xế

Thứ tư, 22/11/2017, 19:01 (GMT+7)

Theo lực lượng chức năng, tài xế vượt đèn đỏ gây cán chết 2 cháu bé không có đủ điều kiện lái xe và xe mất thắng là lỗi khách quan nên không khởi tố.

Theo lực lượng chức năng, tài xế vượt đèn đỏ gây cán chết 2 cháu bé không có đủ điều kiện lái xe và xe mất thắng là lỗi khách quan nên không khởi tố.

Thông tin trên VietnamnetPháp luật TP. HCM đăng tải, ngày 13/2/2017, chị Lê Thị Kim Chung (SN 1987) chở 2 con gái nhỏ (SN 2007 và 2015) trên xe gắn máy ở địa bàn TX Dĩ An (Bình Dương), trong lúc dừng đèn đỏ tại đường Cây Da nối dài giao với đường Mỹ Phước Tân Vạn, chị và 2 con gái bị chiếc xe ô tô khách 29 chỗ biển số 51B-176.41 do tài xế Nguyễn Thái Dương (SN 1980, ngụ xã Tân Long, huyện Phụng Hiệp, Hậu Giang) điều khiển tông vào. Vụ tai nạn làm chị Chung bị thương nặng, 2 cháu gái chết tại chỗ.

 
Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: internet.

Ngay sau vụ tai nạn, Công an thị xã Dĩ An đã có mặt để điều tra và tìm hiểu nguyên nhân vụ việc. Sau nhiều tháng xảy ra sự việc đau lòng, phía chủ xe và tài xế cũng chưa một lần đến thăm hỏi, chia sẻ và động viên trước sự mất mát quá lớn của gia đình.

Liên quan đến vụ tai nạn, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bình Dương đã có kết luận giám định an toàn kỹ thuật xe ô tô khách mang biển số 51B-176.41 số 01/2017 KLGĐ-VTPT ngày 22/2/2017 xác định: Nguyên nhân vụ tai nạn do hệ thống phanh chính xe ô tô khách mang biển số 51B-176.41 không đảm bảo an toàn kỹ thuật (mất phanh) ngay trước khi xảy ra tai nạn khiến tài xế Nguyễn Thái Dương không giảm được tốc độ xe ô tô khách nên đã đụng vào xe các ô tô, xe máy.

Sở Giao thông vận tải cũng làm rõ, chị Lê Thị Kim Chung dừng xe mô tô chờ đèn tín hiệu và lưu thông đúng phần đường quy định, không có lỗi trong vụ tai nạn.

Vợ chồng chị Chung và di ảnh 2 cháu bé. Ảnh: Vietnamnet

Ngày 7/11, vợ chồng chị nhận được kết luận của Công an thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương do Thượng tá Võ Văn Hồng ký thông báo Quyết định của CQCSĐT Công an thị xã Dĩ An không khởi tố vụ án hình sự với lý do vụ Tai nạn giao thông xảy ra là do “mất phanh” (yếu tố khách quan).

“Tài xế Dương biết điều khiển xe khách loại 29 chỗ nhưng chỉ có giấy phép lái xe hạng B2, không phù hợp để điều khiển ô tô khách loại 29 chỗ, đã vi phạm Luật Giao thông đường bộ quy định” - kết luận của Công an thị xã Dĩ An nêu rõ.

Về phần chủ phương tiện gây tai nạn, ông Trần Thanh Giống (32 tuổi, ngụ huyện Phụng Hiệp, Hậu Giang) kinh doanh dịch vụ vận tải hành khách không có giấy phép kinh doanh theo quy định.

Quyết định không khởi tố vụ án hình sự của Công an TX.Dĩ An xung quanh vụ tai nạn đã có nhiều ý kiến trái chiều của cư dân mạng và bức xúc đến từ gia đình nạn nhân trong vụ tai nạn.

Từ cơ sở trên, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Dĩ An đã ra văn bản kết luận: Xét thấy hành vi điều khiển ô tô khách biển số 51B-176.41 gây tai nạn của tài xế Nguyễn Thái Dương là do sự cố an toàn kỹ thuật mất thắng (yếu tố khách quan). Việc tài xế Dương không có giấy phép lái xe phù hợp với loại xe điều khiển không phải là nguyên nhân trực tiếp dẫn tới tai nạn nên không đủ yếu tố cấu thành tội phạm. Vì vậy, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Dĩ An ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự. 

Quyết định trên gây bức xúc, phẫn nộ trong gia đình nạn nhân. Bị thương tật 53% sau tai nạn, chị Lê Thị Kim Chung đã cùng chồng gửi đơn khiếu nại lên Công an tỉnh Bình Dương. Gia đình nạn nhân cũng kêu cứu trên mạng xã hội Facebook bằng video để phản đối quyết định không khởi tố vụ án.

Sáng ngày 22/11, trả lời trên Vietnamnet, Thượng tá Võ Văn Hồng - Thủ trưởng CQCSĐT Công an thị xã Dĩ An để tìm hiểu về kết luận này cũng như khiếu nại của vợ chồng anh Phú, Thượng tá Hồng cho hay hiện đang bận họp và “Có khiếu kiện gì cứ gửi, chúng tôi sẽ trả lời bằng văn bản”.

Trang Vũ (tổng hợp) 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news