Tin mới

Xe máy cố tình chạy vào đường cao tốc có thể bị tịch thu?

Thứ bảy, 28/02/2015, 10:55 (GMT+7)

Hiện nay tất cả các cung đường cao tốc ở Việt Nam đều cấm xe\nmáy đi vào, tuy nhiên rất nhiều chủ phương tiện đã cố tình vi phạm dẫn\nđến nhiều hậu quả nghiêm trọng, để khắc phục tình trạng trên đã có ý\nkiến nên tịch thu xe máy cố tình chạy vào đường cao tốc.

Hiện nay tất cả các cung đường cao tốc ở Việt Nam đều cấm xe máy đi vào, tuy nhiên rất nhiều chủ phương tiện đã cố tình vi phạm dẫn đến nhiều hậu quả nghiêm trọng, để khắc phục tình trạng trên đã có ý kiến nên tịch thu xe máy cố tình chạy vào đường cao tốc.


 

Theo ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban an toàn giao thông quốc gia cho biết, Uỷ ban đang đang soạn thảo đề xuất áp dụng biện pháp tịch thu xe máy cố tình đi vào đường cao tốc và bán đấu giá phương tiện vi phạm để ủng hộ người nghèo.

Đề xuất trên nằm trong số các kiến nghị mà Bộ GTVT sẽ trình lên Chính phủ. Ông Hùng cho rằng đây chỉ là một trong số những giải pháp nhằm ngăn chặn tình trạng vi phạm giao thông và kéo giảm tỷ lệ Tai nạn giao thông.

Theo Ủy ban an toàn giao thông quốc gia, chỉ tính riêng trong 9 ngày nghỉ Tết vừa qua đã có hơn 7.000 chiếc xe máy bị tạm giữ vì vi phạm an toàn. Khi tham gia giao thông trên đường cao tốc, không hiếm thấy cảnh xe máy lọt vào đây như chỗ không người.

Nghị định 171 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ :

Người điều khiển mô tô, xe gắn máy đi vào đường cao tốc có biển báo cấm sẽ bị xử phạt 200.000 - 400.000 đồng. Trường hợp người điều khiển mô tô, xe gắn máy đi vào đường cao tốc mà gây tai nạn còn bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 2 tháng.

Thắng Trần (theo VOV)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news