Tin mới

Xe máy lưỡng cư - Giải pháp cho mùa mưa lũ ngập lụt

Thứ năm, 29/09/2016, 15:57 (GMT+7)

Chiếc xe máy thiết kế dạng xe tay ga scooter mang tên Bi-Ski có thể nhanh chóng biến thành một môtô nước với tốc độ 60km/h trên mặt nước.

Chiếc xe máy thiết kế dạng xe tay ga scooter mang tên Bi-Ski có thể nhanh chóng biến thành một môtô nước với tốc độ 60km/h trên mặt nước.

[mecloud]TfNbp7m6JG[/mecloud]

Năm 2015, hãng Gibbs Amphibians đã gây hứng thú cho những người yêu thích khám phá khi ra mắt chiếc xe máy lưỡng cư Bi-Ski có khả năng chạy trên cạn lẫn dưới nước. Không ngờ một năm sau đó, chưa bao giờ người dân ở Tp.HCM lại mong chờ có được một chiếc xe như vậy để tránh khỏi cảnh "thất thủ" trước trận đại hồng thủy kỷ lục trong mấy ngày qua.

Xe được thiết kế cho cả lưu thông trên cạn và cả trên mặt nước với chỉ chưa tới 3 giây chuyển đổi bằng 1 nút bấm.

Khi ở trên cạn, chiếc xe đặc biệt này cũng có thể đạt tới vận tốc 130km/h, và dù có ngập nước bất chợt thì chỉ cần 3 giây là bạn có thể lướt vun vút trên mặt nước.

Bi-Ski là một dự án đã được phát triển hoàn thiện và đi vào sản xuất của Gibbs Amphibians. Nó là sản phẩm kết hợp giữa một chiếc xe hai bánh lưu thông tốt trên đường bộ, đồng thời chỉ mất khoảng 3s chuyển đổi để có thể lướt trên mặt nước như một chiếc motor nước thể thao thực thụ. Đây chính là yếu tố không thể tuyệt vời hơn khi nhớ lại cảnh những người đi xe máy bất lực trước cơn mưa lớn chiều 26/9 khiến 56 tuyến phố ở TP.HCM ngập nặng.

Xe có thể đạt tới vận tốc 60km/h trên mặt nước.

Chiếc xe lưỡng cư Bi-Ski với dài 2350mm, rộng 950mm và chiều dài cơ sở 1790mm, tương đương với một số dòng scooter cỡ lớn. Xe sở hữu động cơ dầu 2 xy-lanh cho công suất 55 mã lực, có thể đạt đến tốc độ 130km/h trên cạn và 60km/h trên mặt nước.

 

Tuy nhiên, nhược điểm của Bi-Ski là có trọng lượng khô 228kg và kích thước cồng kềnh về chiều ngang. Bù lại bình nhiên liệu 20 lít giúp chiếc xe này có khả năng di chuyển xa, phù hợp với những chuyến đi khám phá ngẫu hứng.

Sau khi ra mắt vào năm 2015, đến nay Bi-Ski vẫn chưa công bố giá nhưng thời điểm nó bán ra thị trường là rất gần. Tuy nhiên, thông thường các loại xe lưỡng cư này khá đắt, có khi lên tới vài chục ngàn USD.

 T.V

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news