Tin mới

Xe SH đổ dồn về đại lý thay ổ khóa thông minh

Thứ ba, 24/11/2015, 12:09 (GMT+7)

Sau khi có thông tin hàng loạt xe Honda SH 2015 vừa tung ra thị trường gặp lỗi hệ thống khóa thông minh, lượng xe SH mới này được đưa các đại lý để khắc phục lỗi tăng đột biến.

Sau khi có thông tin hàng loạt xe Honda SH 2015 vừa tung ra thị trường gặp lỗi hệ thống khóa thông minh, lượng xe SH mới này được đưa các đại lý để khắc phục lỗi tăng đột biến.

Một số báo gần đây đưa tin về việc mẫu xe SH 2015 hiện đang được Honda Việt Nam "âm thầm" thực hiện chiến dịch dịch vụ thay thế ổ khóa thông minh smartkey do lỗi mất hiệu lực quá sớm của hệ thống báo động.

Loạt xe SH đem đến thay ổ khóa. Ảnh: Nhân Văn

Lý do khiến cho Honda Việt Nam "âm thầm" triệu hồi phiên bản xe trên được cho là do các chức năng cảnh báo chống trộm trên chìa khóa khóa bộc lộ rõ nhược điểm. Được biết, tính năng này không được 10 ngày theo đúng như những lời mà hãng xe này quảng cáo. Bên cạnh đó, phạm vi và bán kính báo trộm của xe cũng bị nghi ngờ, không đúng như lời giới thiệu của hãng xe. Một số khách hàng chia sẻ trên báo Giao thông, thời gian đầu khi mới mua xe, hệ thống cảnh báo báo trộm hoạt động tốt sau mỗi lần kích hoạt, nhưng càng về sau tính năng giảm dần, có thời điểm hệ thống báo động rất kém, có dấu hiệu như bị yếu điện.

Cận cảnh biên bản thay ổ khóa của Honda. Ảnh: Nhân Văn

Theo ghi nhân của phóng viên, rất nhiều chủ xe SH phiên bản 2015 đã đến các đại lí để tiến hành khắc phục. Điển hình như ở đại lí Honda trên đường Nguyễn Khánh Toàn (Cầu Giấy, Hà Nội), chỉ trong vòng 15 phút, có đến 5 khách hàng mang xe đến để sửa chữa lỗi ổ khóa.

Một khách hàng đem xe đến khắc phục lỗi. Ảnh: Nhân Văn

Anh Duy (21 tuổi, Mỹ đình) chủ một xe SH cho biết: “Mình nhận được tin nhắn từ phía Honda cho biết, xe của mình có lỗi chống trộm trong ổ khóa. Hãng xe sẽ đặt cho mình một ổ khóa mới, đến ngày hôm nay thì mang xe đến đại lí để thay thế. Mọi chi phí sửa chữa sẽ do hãng trả, mình không tốn bất cứ khoản tiền nào”.

Bên trong sưởng sửa chữa của đại lý chủ yếu là xe SH. Ảnh: Nhân Văn

Tuy nhiên, có rất nhiều khách hàng không hề biết đến việc triệu hồi “thầm lặng” xe SH của Honda. Nhiều khách hàng đến mua xe khi được hỏi về vấn đề lỗi chống trộm đều tỏ ra ngạc nhiên, thậm chí có người còn giật mình bởi một hãng xe lớn như Honda lại xuất hiện một lỗi khá nghiêm trọng như trên.

Rất nhiều xe SH vẫn được khách hàng quan tâm dù xuất hiện lỗi. Ảnh: Nhân Văn

“Mặc dù chưa ảnh hưởng đến mình nhưng việc xe Honda xuất hiện lỗi ổ khóa như trên là khá nghiêm trọng, ảnh hưởng đến uy tín của công ty và quyền lợi của khách hàng”. Được biết, cho đến thời điểm hiện tại, liên doanh xe máy lớn nhất Việt Nam vẫn chưa thừa nhận đây là lỗi sản phẩm, mặc dù đang cố gắng thay thế thiết bị ổ khóa này.

Nhân Văn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: honda lỗi ổ khóa