Tin mới

Xe tải gây sự cố trước cửa hầm Thủ Thiêm: Chủ của phương tiện đã thay đổi kết cấu xe

Thứ hai, 15/10/2018, 17:40 (GMT+7)

Liên quan đến vụ xe tải đâm sập giàn giáo trước cửa hầm Thủ Thiêm, sau khi trích xuất hình ảnh từ camera giao thông công an đã tìm ra chủ phương tiện, cùng những thông số kỹ thuật thể hiện chiếc xe tải gây sự cố đã được thay đổi kết cấu.

Liên quan đến vụ xe tải đâm sập giàn giáo trước cửa hầm Thủ Thiêm, sau khi trích xuất hình ảnh từ camera giao thông công an đã tìm ra chủ phương tiện, cùng những thông số kỹ thuật thể hiện chiếc xe tải gây sự cố đã được thay đổi kết cấu.

Theo tin tức trên Lao động, Trí thức trẻ, chiều ngày 15/10, Công an quận 2 cho biết đơn vị phối hợp cùng Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt (PC08) Công an TP. HCM để làm rõ vụ đâm sập giàn giáo trước cửa hầm Thủ Thiêm. Cơ quan chức năng đang làm việc với chủ của phương tiện và xác định danh tính tài xế.

Bước đầu, chủ xe gây tai nạn được xác định là ông Nguyễn Văn T. (ngụ xã Trung Hiếu, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long). Xe tải của ông này có trọng tải 18 tấn, chuyên chở hàng nông sản. Những thông số kỹ thuật thể hiện chiếc xe được đăng ký hoạt động vào tháng 4/2015, đã thay đổi kết cấu.

Cụ thể, theo quy định cho phép, độ cao của xe tính từ mặt đất đến nóc thùng chỉ 4m. Tuy nhiên, chiếc xe này đã thay đổi độ cao dẫn đến chạm vào giàn giáo gây ra sự cố.

Trưa cùng ngày, chia sẻ với báo chí, ông Ngô Hải Đường (Trưởng phòng Quản lý khai thác hạ tầng giao thông đường bộ - Sở GTVT TP HCM) cho biết: "Phía đầu hầm Thủ Thiêm đã có biển báo giới hạn chiều cao của các phương tiện là 4,2m, giàn giáo khu vực cầu số 19 cao 4,6m. Chiếc xe tải chở theo thùng hàng quá cao chạy qua nên mới gây ra sự cố trên"- ông Đường nói.

Ông Đường cho biết 2 đầu hầm luôn có lực lượng CSGT, nhân viên đơn vị quản lý hầm chốt chặn nhưng đã không phát hiện ra do phương tiện lưu thông bình thường.

"Đáng lẽ tài xế phải biết phương tiện mình điều khiển chở quá cao và nên chọn lộ trình khác di chuyển. Tuy nhiên, tài xế vẫn bất chấp…"- ông Đường nhận xét.

Bước đầu kiểm tra, sự cố không gây ảnh hưởng đến kết cấu hạ tầng công trình của đường hầm cũng như cầu số 19. Tuy nhiên một số khung giàn giáo đã bị hư hỏng. Ông Đường cũng cho biết thêm, theo kế hoạch, những giàn giáo này sẽ được tháo dỡ vào tháng 11 nhưng sau sự cố này, đơn vị sẽ thực hiện giải tỏa trước ở phía đầu quận 2.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news